svasdssvasds

ศาลฎีกา พิพากษายืนสั่งจำคุก "เจ๊สุ" 2 ปี ไม่รอลงอาญา

ศาลฎีกา พิพากษายืนสั่งจำคุก "เจ๊สุ" 2 ปี ไม่รอลงอาญา

ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก “เจ๊สุ” เจ้าแม่เงินกู้เมืองนครพนม 2 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนลูกน้องคนสนิทพิพากษากลับให้ยกฟ้อง

วันนี้ ศาลจังหวัดนครพนม ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดี นางสาว สุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือ ”เจ๊สุ” อายุ 58 ปี เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบชื่อดัง เบิกความเท็จ หลังนางสาริกา คนฉลาด อายุ 71 ปี อดีตลูกหนี้ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง โดยศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ได้พิพากษาจำคุก เจ๊สุ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

บรรยากาศช่วงเช้า ทั้งนางสาลิกา และ เจ๊สุ ได้เดินทางไปศาลตามนัด ปรากฏว่า ศาลฏีกา พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ให้จำคุก เจ๊สุ เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนลูกน้อง คือ นางพนิตา พวงผกา ศาลฏีกาได้พิพากษากลับให้ยกฟ้อง

ก่อนหน้านี้ เจ๊สุ ยังถูกกลุ่มลูกหนี้กว่า 40 คนรวมตัวแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงและปล่อยกู้โดยเรียกดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ให้ยกฟ้องข้อหาฉ้อโกง แต่พิพากษาจำคุก เจ๊สุ และพวก 51 เดือน ในข้อหาปล่อยเงินกู้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย และปล่อยกู้โดยเรียกดอกเบี้ยสูงเกินกฎหมายกำหนด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ของทั้งโจทก์และจำเลย

related