svasdssvasds

พระสงฆ์เปิดวิทยุฟังธรรมะ ช็อตมรณภาพ

พระสงฆ์เปิดวิทยุฟังธรรมะ ช็อตมรณภาพ

พระวัดทุ่งสว่าง จ.บุรีรัมย์ เปิดวิทยุทรานซิสเตอร์ที่ฟังธรรมะ สัญญาณไม่ชัดใช้มือจับเสาอากาศหมุนหาคลื่น เกิดไฟรั่วช็อตมือมรณภาพ คาดวิทยุไม่ได้มาตรฐาน ผู้ใหญ่บ้านเตือนควรเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ และเลี่ยงการสัมผัสเครื่องขณะใช้งาน

บรรยากาศที่วัดทุ่งสว่าง ต.สูงเนิน อ.กระสังจ.บุรีรัมย์ เป็นสถานที่ตั้งประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พระกวง กิตติปาโร อายุ 57 ปี พระลูกวัดทุ่งสว่าง ที่มรณภาพจากอุบัติเหตุไฟฟ้าชอร์ตขณะเปิดวิทยุทรานซิสเตอร์ฟังธรรมะอยู่บริเวณหน้ากุฏิ

พระสงฆ์เปิดวิทยุฟังธรรมะ ช็อตมรณภาพ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบร่างพระกวง นอนมรณภาพอยู่บนพื้นดิน ถอดรองเท้าแตะ มือทั้งสองข้างกำเสาวิทยุทรานซิสเตอร์เอาไว้แน่น นิ้วมือข้างขวามีรอยไหม้เกรียมทั้ง 5 นิ้ว และพบวิทยุที่ยังเสียบปลั๊กคาไว้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารั่วบริเวณเสาอากาศวิทยุ

พระสงฆ์เปิดวิทยุฟังธรรมะ ช็อตมรณภาพ

นายเพียน ภาคเดียว น้องชายของพระกวง เล่าว่า พระกวง ชอบเปิดวิทยุทรานซิสเตอร์เพื่อฟังธรรมะ และฟังข่าวเป็นประจำ ซึ่งเวลาเปิดก็จะเสียบปลั๊กไม่ได้ใช้ถ่านเพราะถ่านจะใช้ได้แค่แป๊บเดียว  และเวลาเปิดหากสัญญาณวิทยุไม่ดีก็จะใช้มือหมุนเสาอากาศหาคลื่นอยู่บ่อยๆ ส่วนวิทยุเครื่องดังกล่าวไม่ทราบว่าซื้อมาจากที่ไหน ครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการมรณะภาพเพราะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุจากไฟฟ้ารั่ว

พระสงฆ์เปิดวิทยุฟังธรรมะ ช็อตมรณภาพ

ด้านผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งสว่าง  เล่าว่า หลังมีพระภายในวัดไปบอกว่าพระกวง ถูกไฟดูดนอนแน่นิ่ง ก็รีบเดินทางมาดูทันที และรีบดึงปลั๊กออก ก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนวิทยุเครื่องต้นเหตุ คาดว่าพระกวงน่าจะซื้อจากพ่อค้ารถเร่ ที่มาตระเวนขายตามหมู่บ้าน ซึ่งจะขายในราคาถูกกว่าร้านค้าทั่วไป แต่อาจจะไม่ได้มาตรฐานหรือมีคุณภาพเท่าที่ควร หลังเกิดเหตุดังกล่าวก็ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนลูกบ้านให้ระมัดวังในการใช้เครื่องไฟฟ้า  หากเสียบปลั๊กไว้ก็ไม่ควรไปสัมผัส ที่สำคัญควรเลือกซื้อเครื่องไฟฟ้าจากร้านที่มีมาตรฐานเชื่อถือได้

related