svasdssvasds

สกลนคร "กางมุ้งเรียน" กันไข้เลือดออกหลังผู้ป่วยพุ่ง 278 ราย

สถานการณ์โรคไข้เลือดออกยังน่าเป็นห่วง กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยตัวเลขปีนี้ โรคไข้เลือดออกคร่าชีวิตคนแล้ว 62 ราย ส่วนที่โรงเรียนบ้านหนองกวั่ง จ.สกลนคร คุณครูเป็นห่วงนำมุ้งมากางในห้องเรียนเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก หลังพบมีผู้ป่วยกว่า 200 ราย

เพจเฟสบุ๊ค "โรงพยาบาลสุขภาพตำบล หนองกวั่ง" เผยแพร่ภาพบรรยากาศในโรงเรียนบ้านหนองกวั่ง หมู่ที่ 1 บ้านหนองกวั่ง ตำบลหนองกวั่ง อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร ที่คุณครูนำมุ้งขนาดใหญ่มากางในห้องเรียนระหว่างสอนหนังสือ เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกให้กับนักเรียนตัวน้อย พร้อมระบุข้อความว่า “ป้องกันนักเรียนจากโรคไข้เลือดออก ในโรงเรียนระหว่างการเรียนการสอน ขอขอบคุณคณะครูโรงเรียนบ้านหนองกวั่งที่ห่วงใยนักเรียน #ป้องกันที่บ้าน #ป้องกันที่โรงเรียน #คุณครูน่ารัก”

สกลนคร "กางมุ้งเรียน" กันไข้เลือดออกหลังผู้ป่วยพุ่ง 278 ราย

สำหรับสถานการณ์ไข้เลือดออกในจังหวัดสกลนคร ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 14 มิถุนายน 2562 มีรายงานผู้ป่วยแล้ว จํานวน 278 ราย อัตราป่วยที่ 24.19 ต่อแสนประชากร แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สำนักงานเทศบาลตำบลธาตุนาเวง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เร่งนำเครื่องพ่นหมอกควัน ออกพ่นตามแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ในหมู่บ้านพื้นที่รับผิดชอบ 5 หมู่บ้าน เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ไม่ให้แพร่กระจายไปยังชุมชนอื่น ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

สกลนคร "กางมุ้งเรียน" กันไข้เลือดออกหลังผู้ป่วยพุ่ง 278 ราย

เช่นเดียวกับ อบต.บึงกาฬร่วมกับ อาสามสมัคร ตำบลบึงกาฬ ออกพ่นหมอกควันตามหมู่บ้านชุมชนและป่ารกร้างที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ เพื่อตัดวงจรชีวิตลูกน้ำยุงลายไม่ให้วางไข่ได้ พร้อมแจกจ่ายทรายอะเบท และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ทุกครัวเรือน หมั่นทำความสะอาดที่อยู่อาศัย หลังพบว่าในปีนี้ จังหวัดบึงกาฬพบผู้ป่วยไข้เลือดออกถึง 384 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 3 ราย

สกลนคร "กางมุ้งเรียน" กันไข้เลือดออกหลังผู้ป่วยพุ่ง 278 ราย

ด้าน เทศบาลเมืองยโสธรจัดโครงการณรงค์ ควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในเขตเทศบาลเมืองยโสธร พร้อมฉีดพ่นหมอกควันเพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออกให้ครบทั้ง 23 ชุมชน และโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองยโสธรทุกแห่ง ภายหลังพบว่ามีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในเขตเทศบาลเมืองยโสธร จำนวน 10 ราย และพบผู้ป่วยในจังหวัดยโสธรรวมทั้งหมด จำนวน 330 ราย

สกลนคร "กางมุ้งเรียน" กันไข้เลือดออกหลังผู้ป่วยพุ่ง 278 ราย

ทั้งนี้ ข้อมูลของสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ระบุ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 25 มิถุนายน 2562 พบผู้ป่วยไข้เลือดออก 35,482 ราย เสียชีวิต 62 ราย ทั้งนี้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561 พบว่ามีรายงานผู้ป่วย 22,539 ราย เสียชีวิต 29 ราย

related