svasdssvasds

กฟภ.มอบเงิน 5 แสน เหยื่อไฟช็อตน้ำท่วมขอนแก่น ด้านญาติไม่พอใจวอนให้ฝากพี่สาวผู้ตายเข้าทำงาน

กฟภ.มอบเงิน 5 แสน เหยื่อไฟช็อตน้ำท่วมขอนแก่น ด้านญาติไม่พอใจวอนให้ฝากพี่สาวผู้ตายเข้าทำงาน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มอบเงินเยียวยาผู้ประสบภัยจากเหตุไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต หลังช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วมที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ขณะที่ทางญาติยังไม่พอใจ เรียกร้อง กฟภ.ดูแลพี่สาวผู้ตายเข้าทำงานการไฟฟ้า เพื่อเป็นเสาหลักครอบครัว

นายสมลักษณ์ กิ่งมาลา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาค2 เดินทางไปที่บ้านของนายเกษม จันโทแพง พ่อของนายสราวุธ จันโทแพง ผู้เสียชีวิต เพื่อมอบเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเสียชีวิต จากเหตุไฟฟ้าช็อตขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม ที่อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่31 ส.ค.ที่ผ่านมา

รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาค2 กล่าวว่า ทางการไฟฟ้ารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งวันนี้ทางการไฟฟ้าได้เดินทางมามอบเงิน จำนวน 500,000 บาท ให้กับญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการเยียวยาเบื้องต้น

ด้านของนายเกษม จันโทแพง พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกอย่างรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน จนถึงขณะนี้ก็ยังคิดอะไรไม่ออก ยังไม่ได้มีการปรึกษากันในส่วนของญาติว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะผู้เสียชีวิตถือเป็นหลานชายคนแรกของตระกูล ทางญาติก็ยังทำใจไม่ได้ ส่วนการเยียวยาด้วยเงิน 5แสนบาทนั้น หากถามว่าพอใจไหม ตนเองก็ยังไม่รู้สึกพอใจเพราะชีวิตลูกชายนั้นไม่สามารถประเมิณค่าได้ จึงอยากเรียกร้องถ้าเป็นไปได้ ให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รับดูแลลูกสาวคนโตซึ่งเป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิตให้มีงานทำ มีเงินเดือนเพื่อมาจุนเจือครอบครัวถือเป็นการเยียวยาระยะยาว นอกจากนี้ พ่อของผู้ตายยังฝากเป็นอุทาหรณ์ว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวดเร็ว เมื่อเกิดน้ำท่วมฉับพลัน การไฟฟ้าควรเข้ามาตัดไฟอย่างรวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ขณะที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาค2 ยังได้เตรียมมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รวมกว่า 4 แสนบาท โดยจะนำมอบให้กับ นายรุจ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ เพื่อส่งต่อถึงมือผู้ประสบภัย

related