svasdssvasds

ฝนตกลงนาปีโคราชชุ่มฉ่ำ ชาวนาเฮได้มีข้าวขายต่อ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นครราชสีมา-วันนี้ (6 กันยายน 2562) นายสมเกียรติ สืบอนันต์ เกษตรอำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจพื้นที่การเกษตรในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันจากอิทธิพลของพายุ 2 ลูกที่พัดผ่านพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในห้วงที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นพบว่า นาข้าวของเกษตรกรที่เคยแห้งเหี่ยวจากสถานการณ์ฝนทิ้งช่วงก่อนหน้านี้ เริ่มฟื้นคืนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ฝนตกลงนาปีโคราชชุ่มฉ่ำ ชาวนาเฮได้มีข้าวขายต่อ

นายสมเกียรติ สืบอนันต์ เกษตรอำเภอโชคชัย เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อพื้นที่การเกษตรในภาพรวม แม้ว่าก่อนหน้านี้ในพื้นที่อำเภอโชคชัย จะมีการสำรวจพื้นที่การเกษตรแล้วพบว่าได้รับผลกระทบจากสภาวะฝนทิ้งช่วงยาวนานและสุ่มเสี่ยงที่พื้นที่เพาะปลูกกว่า 8 หมื่นไร่ จะได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะข้าวนาปีที่มีประมาณ 5 หมื่น 4 พันไร่ แต่หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานเกือบ 1 สัปดาห์ มีรายงานกลับมาใหม่ว่า ต้นข้าวที่เคยสำรวจว่าจะยืนต้นแห้งตาย ได้ฟื้นคืนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ทำให้พื้นที่การเกษตรที่คาดว่าจะเสียหายลดลงเหลือไม่ถึง 2 หมื่นไร่

ฝนตกลงนาปีโคราชชุ่มฉ่ำ ชาวนาเฮได้มีข้าวขายต่อ

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเกษตรอำเภอโชคชัยได้เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจยืนยันความเสียหายที่ชัดเจนแล้ว เพื่อจะช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติภัยแล้งจากสถานการณ์ฝนทิ้งช่วงอีกครั้งภายในวันที่ 30 กันยายนนี้

related