svasdssvasds

ชาวโคราชตื่นตาแห่ชมบอลลูนยักษ์ในงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่

ชาวโคราช แห่ชมบอลลูกยักษ์ ในงาน KORAT NIGHT RUN SUPER FUN IN THE GARDEN 2019 หวังส่งเสริมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและหารายได้ปรับภูมิทัศน์สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 บุ่งตาหลั่วในโอกาสครบรอบ 20 ปี

วันนี้ (14 กันยายน 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพภาคที่ 2 ได้ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา , เทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมากรมปืนใหญ่, กองบิน 1, การท่องเที่ยวและกีฬา, หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาจัดกิจกรรม ไนท์มาราธอนและเทศกาลบอลลูน ภายใต้ชื่อ“KORAT NIGHT RUN SUPER FUN IN THE GARDEN 2019” ที่สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 (บุ่งตาหลั่ว) ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติฯแห่งนี้ ได้ทำหน้าที่เป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังเพื่อสุขภาพ และเป็นปอดให้กับคนโคราชมาอย่างยาวนาน 20 ปีแล้วซึ่งถึงเวลาที่จะต้องปรับปรุงให้สะอาด สวยงาม คงความเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองโคราชจึงระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมการกุศลส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มาดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์และสาธารณูปโภคของสวนน้ำ ฯ เพื่อให้อยู่คู่กับคนโคราชตลอดไป รวมทั้ง จัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจ (AED) และส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยว

ชาวโคราชตื่นตาแห่ชมบอลลูนยักษ์ในงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่

นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ล้อม กล่าวถึงการจัดงาน“KORAT NIGHT RUN SUPER FUN IN THE GARDEN 2019”ว่า ได้เนรมิตบรรยากาศสวนน้ำบุ่งตาหลั่วให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งบทเพลง กีฬา ธรรมชาติ และแสง สี สุดตระการตาที่ช่วยสร้างอรรถรสใหม่ของการวิ่งออกกำลังกายที่จะทำให้ทุกคนสดชื่นและมีความสุข โดยพระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ ประธานที่ปรึกษา โครงการ 109 มหาราช และ MY HERO RUN FOR MAHARAT จ.เชียงราย ได้นำทีมผู้จัดงาน และคณะทำงานจากหลายภาคส่วนร่วมดำเนินการในครั้งนี้ ซึ่งมีผู้สมัครร่วมงานโคราชไนท์รัน วิ่งเรืองแสงไนท์มาราธอน มากกว่า 8,000 คนแล้ว และยังมีศิลปินดารามากมายมาร่วมวิ่งฯ ก่อนขึ้นแสดงคอนเสิร์ต แสงสีเสียงให้ได้ชม ส่วนไฮไลต์บอลลูนยักษ์ ที่ส่งตรงจาก จ.เชียงราย ก็มาสร้างสีสันอรรถรสใหม่แห่งการวิ่งออกกำลังกายให้คึกคักตื่นตามากยิ่งขึ้น นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครราชสีมา ที่จัดแข่งขันวิ่งช่วงเวลากลางคืนท่ามกลางสถานที่แข่งขันที่เป็นธรรมชาติ มีการแสดงแสงสีแสง และบอลลูนยักษ์สวยงามหลากสีหลายขนาดให้ได้ชมและได้เซลฟี่เก็บภาพประทับใจไว้เป็นที่ระลึก

ชาวโคราชตื่นตาแห่ชมบอลลูนยักษ์ในงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่

ด้านนายนิธิส ทองดี หัวหน้านักบินบอลลูน บริษัทฟลายอิ้งมีเดีย จำกัด หรือBalloon Adventure Thailand ผู้จัดการทีม กล่าวว่าได้นำมินิบอลลูนสีสันสวยงาม12 ลูก และบอลลูนยักษ์อีก 4 ลูกมาจัดแสดงให้ได้ชมความงดงามและเห็นถึงการทำงานของบอลลูน ซึ่งทุกคนที่มาร่วมงานสามารถมาเซลฟี่เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก รวมถึง ได้สอบถามนักบินบอลลูนและชมการควบคุมบอลลูนได้อย่างใกล้ชิดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนนางสาวอภิรดี โทนุสิทธิ์ นักบินบอลลูนหญิง ลูกหลานชาวโคราช หวังว่า คนโคราชจะมีความสุขกับการร่วมกิจกรรมและได้ชมการแสดงบอลลูนที่ทีมงานทุกคนตั้งใจนำมาจัดแสดง ซึ่งการขับบอลลูนถือเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่ต้องกำลังความแข็งแรงของร่างกายในการบังคับ และใช้ทักษะ สมอง ความเชี่ยวชาญควบคุมบอลลูนให้ได้ตามเป้าหมาย จึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องชาวโคราช และคนไทยทุกคนได้หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงด้วยกัน

ชาวโคราชตื่นตาแห่ชมบอลลูนยักษ์ในงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่

ขณะที่นายทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์ ดาราเจ้าบทบาทที่เรารู้จักกันในชื่อ ทนงศักดิ์ ศุภการ ได้กล่าวถึงการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการกุศลครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าทุกๆคนที่มาร่วมงานก็รู้สึกมีความสุขเช่นกัน ทั้งทีมงานบอลลูนที่ขนบอลลูนยักษ์ 21 ลูก มาจัดแสดง ส่วนดาราศิลปินจากกรุงเทพ ก็พร้อมมาสร้างสีสันความบันเทิงสนุกสนานให้ได้ชม เพื่อให้คนรักสุขภาพที่มาร่วมวิ่งออกกำลังกายได้รับความสุขและมีสุขภาพที่ดีกลับไปซึ่งงานKorat Night Run Super Fun In The Garden 2019 เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 (บุ่งตาหลั่ว)กำหนดแข่งขันวิ่งการกุศล ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายน เริ่มเวลา 18.00 -21.00 น.

ชาวโคราชตื่นตาแห่ชมบอลลูนยักษ์ในงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่

ชาวโคราชตื่นตาแห่ชมบอลลูนยักษ์ในงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่

related