svasdssvasds

บิณฑบาต "คนไทยไม่ทิ้งกัน" หวังช่วยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี

คณะสงฆ์ในจังหวัดศรีสะเกษ ออกเดินบิณทบาต เพื่อรับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เทียน มุ้ง สิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปช่วยผู่ที้ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ตามนโยบายคนไทยไม่ทิ้งกัน

วันที่ 16 กันยายน 2562 ที่ ลานจอดรถ หน้าตลาดสดเทศบาลกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูจารุธรรมพิมล หรือ พระอาจารย์ ราวี จารุธรรมโม เจ้าอาวาสวัดป่าโนนกุดหล่น อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ในเขตอำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เดินออกบิณทบาต เพื่อรับบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เทียนไข มุ้งกันยุง น้ำดื่ม ยา - ครีม ทาแก้ ป้องกัน โรคเท้าเปื่อยจากการเดินลุยน้ำนานๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือ ดูแลพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ที่คาดการณ์ว่าน่าที่จะมีปริมาณน้ำที่ท่วมต่อไปอีกอย่างน้อยนับเดือน

บิณฑบาต "คนไทยไม่ทิ้งกัน" หวังช่วยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี

โดยประชาชนจำนวนมาก พระสงฆ์จำนวนไม่น้อย ต้องอพยพขึ้นมาอยู่อาศัยอยู่ริมฟุตบาต อยู่ตามศาลาวัด ที่ไม่ถูกน้ำท่วม อยู่ศาลากลาง และที่ศูนย์พังพิงที่ทางราชการจัดหาไว้ให้เป็นที่พักพิงชั่วคราว ทั้งเด็ก ผุ้ชาย หญิง ผู้สูงอายุ ซึ่งขณะนี้มีเป็นจำนวนมาก ที่ได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ ในรอบกว่า 30 ปี ในฐานะที่คนจังหวัดศรีสะเกษ ที่เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้ชิดติดกัน หากพอช่วยอะไรกันได้ก็ต้องช่วยกัน ซึ่งหลายคนที่จะต้องทำมาหากิน ไม่มีเวลาเดินทางที่จะนำสิ่งของไปบริจาคให้ผู้ประสบภัย คณะสงฆ์ในจังหวัดศรีสะเกษ จึงออกมาบิณทบาตร เพื่อนำสิ่งของไปมอบให้แทน

บิณฑบาต "คนไทยไม่ทิ้งกัน" หวังช่วยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี

โดย พระครู จารุธรรมพิมล เจ้าอาวาสวัดป่าโนนกุดหล่ม กล่าวสัมโมนิยคาถา และให้พรแก่ญาติโยมที่นำข้าวของ มาใส่บาตร มาร่วมบริจาคกันเพิ่มมากมาย ว่า นอกจากประชาชนที่ต้องประสบปัญหาอุทกภัย น้ำท่วมบ้านเรือนในเขตจังหวัดอุบลราชธานี แล้ว ยังมีพระสงฆ์อีกจำนวนหนึ่ง ที่ได้รับความเดือนร้อน แต่คงจะไม่มากนัก เพราะได้ขอย้ายไปจำพรรษาที่วัดในตัวเมืองที่น้ำไม่ท่วมแล้ว แต่ในนามของคนศรีสะเกษ ที่อยู่ใกล้ชิดติดกัน ก็ไม่อาจจะทิ้งกันได้ จึงได้นำคณะสงฆ์ ออกมาเดินรับบิณทบาตรเพื่อนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง นำไปให้แก่ญาติโยมที่ถูกน้ำท่วมบ้าน โดยจะได้นำไปมอบให้ในวันที่ 18 กันยายน 2562 เพราะพรุ่งนี้จะเดินบิณทบาตรอีกครั้งในตัวเมืองศรีสะเกษ บริเวณรอบศาลากลางจังหวัด อีกรอบหนึ่ง เพื่อรวบรวมให้มากที่สุด ก่อนเดินทางไปพร้อมญาติโยมที่ว่างๆ และต้องการ มีจิตอาสาไปช่วยกันได้เดินทางไปมอบถึงศูนย์ ถึงมือผู้ที่ถูกน้ำท่วมโดยตรงทุกคน ทุกครอบครัว เจริญพร

บิณฑบาต "คนไทยไม่ทิ้งกัน" หวังช่วยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี

ขณะเดียวกัน น้ำที่ท่วมในเขตจังหวัดอุบลราชธานี ได้ไหลหนุนเข้ามาในลำน้ำมูล ส่งผลให้น้ำเอท่วมไร่นา บ้านเรือน ถนน ในเขตอำเภอกันทรารมย์ บางส่วน ตามสองฝั่งแม่น้ำมูล โดยเฉพาะที่บ้านหนองโอ่ง ตำบลหนองบัวไชยวาน, บ้านบัวน้อย ตำบลโนนสังข์, บ้านกอก ตำบลหัวนา, ตำบลหนองแก้ว แต่ระดับน้ำไม่ได้ท่วมสูงมาก

 

related