svasdssvasds

สลด! นักเรียนจมน้ำตายอีก 1 ศพ ที่บึงกาฬ เป็นรายที่ 5 ในรอบเดือน

นักเรียนลงเล่นน้ำและจมน้ำตายไปแล้ว ถึง 5 รายแล้ว ภายในระยะ 1 เดือน ช่วงปิดภาคเรียน ใน จ.บึงกาฬ ล่าสุดนักเรียนชายชั้น ป.5 บ้านตาลเดี่ยว อ.เซกา จ.บึงกาฬ สองคนพายเรือไปหาปลากับญาติ เรือรั่วล่มกลางห้วยลึกกว่า 4 เมตร จมน้ำดับ 1 ช่วยได้ทัน 1

วานนี้ (วันที่ 26 ต.ค. 62) เมื่อเวลา 09.00 ที่ผ่านมา น.ร.ต.อ.ทินกร ดวงแสงจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเหตุจมน้ำ บริเวณลำห้วยดูน บ้านตาลเดี่ยว หมู่ที่ 4 ต.ท่าสะอาด อ. เซกา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเดินทางไปชันสูตรพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.นายแพทย์ นพรัตน์ ภูธรราช ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยที่มีขนาดกว้างประมาณ 100 เมตร และลึกประมาณ 5 เมตร

สลด! นักเรียนจมน้ำตายอีก 1 ศพ ที่บึงกาฬ เป็นรายที่ 5 ในรอบเดือน

โดยหน่วยกู้ภัยทั้งหน่วยกู้ชีพตำบลท่าสะอาด หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลง จุดพรเจริญ จุดศรีวิไลและจุดเซกา พร้อมด้วยนักประดาน้ำมูลนิธิสว่างศรีวิไลธรรมสถานและนักประดาน้ำมูลนิธิเมธาอุดรธรรมสถาน ซึ่งได้ช่วยกันระดมเจ้าหน้าที่ออกค้นหาร่างผู้สูญหายตั้งแต่เวลา 16.00 น เมื่อวานผ่านมา

สลด! นักเรียนจมน้ำตายอีก 1 ศพ ที่บึงกาฬ เป็นรายที่ 5 ในรอบเดือน

โดยมีญาติๆ ของผู้ตายร้องไห้ระงมอย่างน่าเวทนา ทราบชื่อเด็กชายอดิสร รือน้องกอล์ฟ เก่งคำใบ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นป 5 โรงเรียนบ้านตาลเดี่ยว อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 4 บ้านตาลเดี่ยว ต.ท่าสะอาด สภาพศพผลุบๆ โผล่ๆ ขึ้นมาเพียงศีรษะในท่ายืนอยู่ใต้ผิวน้ำ สวมเสื้อกีฬาคอปกลายทางสีขาวน้ำ-เงิน กางเกงกีฬาขาสั้นสีฟ้า-แดง เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 20 ชั่วโมง

สลด! นักเรียนจมน้ำตายอีก 1 ศพ ที่บึงกาฬ เป็นรายที่ 5 ในรอบเดือน

สอบสวนญาติผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันกับเพื่อนไปดูญาติที่กำลังวางตาข่ายดักปลาอยู่ในลำห้วย ขณะไปถึงริมห้วยพบว่ามีเรือจอดอยู่ริมฝั่ง จึงขึ้นไปนั่งและก็พายออกไปยังกลางลำห้วย แต่ไม่รู้ว่าเรือลำดังกล่าวมีรอยรั่ว รู้ตัวอีกทีมีน้ำไหลเข้าเรือจำนวนมากและก็จมน้ำไปในที่สุด แต่ทั้งสองคนว่ายน้ำไม่เป็น ญาติซึ่งกำลังหาปลาอยู่ใกล้ๆ จึงได้เข้ามาช่วย แต่ก็ช่วยได้เพียง 1 คนเท่านั้น

สลด! นักเรียนจมน้ำตายอีก 1 ศพ ที่บึงกาฬ เป็นรายที่ 5 ในรอบเดือน

ส่วนเด็กชายอดิศรหรือกอล์ฟช่วยไม่ทัน จึงจมน้ำไปในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพยายามค้นหาร่างตั้งแต่นาทีแรกที่ได้รับแจ้งจนถึงเวลา 23.00 น ช่วยกันค้นร่างไม่เจอจึงยกเลิกการค้นหาชั่วคราวไว้ก่อน และได้เริ่มค้นหาอีกเมื่อตอนเช้าวันนี้ จึงมาพบศพดังกล่าว ญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ปิดภาคเรียนเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม เป็นต้นมา มีเด็กนักเรียนชั้นประถมลงเล่นน้ำและเสียชีวิตไปแล้ว 4 ราย ป.2 จำนวน 3 ราย และ ป.6 1 ราย รวมรายนี้ชั้น ป.5 เป็น 5 รายแล้ว จึงอยากฝากผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดี โดยเฉพาะเด็กผู้ชายมักจะหนีลงไปเล่นน้ำคลายร้อน ถึงแม้จะประกาศเข้าฤดูหนาว แต่ทีนี่ยังร้อน 33-35 องศาฯ ป้องกันไม่ให้เด็กลงเล่นน้ำตามลำพังหากว่ายน้ำไม่เป็นหรือทางที่ดีก็ควรจะฝึกให้เด็กๆ ว่ายน้ำเป็นเพื่อช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นได้ต่อไป

related