svasdssvasds

หนุ่มร้องถูก ตร.ยัดข้อหาเสพยา ยันผลตรวจโรงพยาบาลไม่พบฉี่ม่วง

หนุ่มร้องถูก ตร.ยัดข้อหาเสพยา ยันผลตรวจโรงพยาบาลไม่พบฉี่ม่วง

หนุ่มกรีดยางถูกตำรวจจับตรวจฉี่ยัดข้อหาฉี่เป็นสีม่วง แต่เจ้าตัวมั่นใจไม่เคยเกี่ยวข้องวิ่งโร่ตรวจ 3 รพ.ผลไม่พบสีม่วงตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมขอความเป็นธรรม

จากกรณียเพจชื่อ เดโซ เอ็นเตอร์ไฟรส โพสต์อ้างว่าหนุ่มกรีดยาง อ. ชานุมาน จ. อำนาจเจริญถูกตำรวจ ตู้ยามคำน้อย สภ.ดอนตาล จ. มุกดาหาร ยัดข้อหาเสพยาบ้า จากการตรวจฉี่เป็นสีม่วง โดยเจ้าตัวยืนยันไม่เคยเกี่ยวข้องยาเสพติด แต่ตำรวจไม่ยอมนำตัวไปตรวจที่ รพ.ผลเป็นสีม่วง จึงควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด(ยาบ้า) ส่วนเจ้าตัวมั่นใจความบริสุทธิ์ไม่ยอมเข้าตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลอีก 3 แห่ง ผลไม่พบสารสีม่วง

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามนายประวิน ทองแก้ว อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 163 ม. 3 ต.โคกก่ง อ. ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ ผู้ถูกกล่าวหา เล่าว่า มีอาชีพเกษตรกรสวนยางพารา และรับจ้างกรีดยาง เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 11 พ.ย. 62 ได้เดินทางพร้อมนายกราด ประชุมเหล็ก เพื่อนบ้านและลูกชายผาแฝด อายุ 6 ปี ไปตัวเมือง จ. อำนาจเจริญ โดยใช้เส้นทางสายชานุมาน – มุกดาหาร ด้วยรถกระบะส่วนตัว เมื่อถึงตู้ยามตำรวจบ้านคำน้อย ต. บ้านแก้ง อ. ดอนตาล จ.มุกดาหาร ตำรวจตู้ยามได้ตั้งด่านตรวจเรียกลงจากรถและบังคับให้ตรวจฉี่ ต่อมาตำรวจแจ้งว่าพบเป็นสีม่วง 1 ขีด พยายามโต้แย้งว่าไม่เคยเสพยาบ้า ดื่มเพียงกาแฟและเอ็ม 150 เป็นประจำ แต่ตำรวจกล่าวหาว่าถึงตนบอกว่าไม่เคยเสพยาแต่อาจถูกเพื่อนให้ดื่มน้ำและสุราที่ผสมด้วยยาเสพติดและมีสารตกค้างอยู่ในร่างกายอยู่จากมีฉี่เป็นบวก จากนั้นตำรวจได้บันทึกการจับกุมแล้วควบคุมตัวไปตรวจปัสสาวะที่ รพ.ดอนตาล แล้วตำรวจแจ้งว่ามีผลเป็นบวก 1 ขีด แล้วควบคุมตัวไปที่ สภ.ดอนตาล แจ้งข้อหามีเสพยาเสพติดประเภท 5 (ยาบ้า) จากนั้นญาตินำเงินมาประกันตัววงเงิน 30,000 บาท มาประกันตัว

“เงิน 30,000 บาทที่ใช้ประกันตัว เป็นเงินที่ยืมญาติมาเพื่อใช้จ่ายในการรักษาพ่อ ป่วยติดเตียง แต่ก็ต้องเสียไป จึงทำให้ต้องการพิสูจน์ความจริงว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหลังจากประกันตัวเสร็จ เวลา 16.00 น. วันเดียวกัน ตัดสินใจไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาล 3 แห่ง คือ รพ.ชานุมาและรพ. เขมราฐ ผลคือไม่พบสารเสพติด ส่วน รพ.ศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ยังไม่ทราบผล” นายประวิน กล่าว

จึงต้องการร้องเรียนพร้อมพิสูจน์ให้เห็นว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการยัดเยียดข้อหาให้ประชาชน พร้อมฝากไปถึงผู้มีอำนาจให้ความเป็นธรรมกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเงินที่นำมาประกันตัวเป็นเงินที่กู้ยืมมาจากญาติพี่น้องเพื่อจะนำไปจ่ายค่ารักษาพ่อนอนป่วยติดเตียงที่ รพ.อำนาจเจริญ

related