svasdssvasds

ยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น 431 ล้านบาท พ่นพิษ ตร.เร่งสอบพยาน

ยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น 431 ล้านบาท พ่นพิษ ตร.เร่งสอบพยาน

ส.ส.คนดังสังกัดพรรคแกนนำรัฐบาล อดีตผู้จัดการ ยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น ด้านคณะกรรมการเดินหน้าเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้อง หลังมีการตรวจสอบย้อนหลังในการให้อำนาจกรรมการแค่ไม่กี่คนและทีมทนายเตรียมพร้อมยื่นฟ้องคดีแพ่งก่อนประชุมใหญ่

จากกรณีที่เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด หายไปจากบัญชีเงินฝากประจำ จำนวน 431 ล้านบาท จนมีแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส.คนดังสังกัดพรรคแกนนำรัฐบาลและพวก ข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร ยักยอกทรัพย์และร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

ยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น 431 ล้านบาท พ่นพิษ ตร.เร่งสอบพยาน

ล่าสุด ดร.อนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ได้เปิดเผยว่า การดำเนินคดีทางอาญาที่ทนายได้แจ้งความต่อเจ้าพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองขอนแก่น มีความคืบหน้ามีการเรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง และพยานไปสอบปากคำแล้วบางส่วน หลังจากที่ทางตำรวจได้รับเรื่องดำเนินการเนื่องจาก เป็นคดีเกี่ยวเนื่อง ถึงแม้ว่าการยักยอกเงินจากบัญชีธนาคารที่เปิดที่สาขาที่กรุงเทพมหานคร แต่สำนักงานสหกรณ์ตั้งอยู่ที่นี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จึงรับดำเนินการ ตามหลักฐานที่มีอยู่ในตอนนี้พบว่าเงินหายอย่างแน่นอน 431 ล้านบาท แต่ทีมทนายซึ่งได้แบ่งเป็นทนายความแพ่ง และอาญา ต่างก็ร่วมกันสืบค้นข้อเท็จจริงตั้งแต่อดีต จากเอกสารสมุดคู่ฝาก ที่ธนาคารส่งมาให้

ยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น 431 ล้านบาท พ่นพิษ ตร.เร่งสอบพยาน

ซึ่งทางธนาคารจะส่งมาให้อีกในรายการที่เหลือภายในสัปดาห์หน้า หากพบว่าหายมากกว่านี้ ก็ให้ทนายดำเนินการได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญจะมีการสอบข้อเท็จจริงย้อนหลังเพื่อดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องตั้งแต่เริ่มแรกเมื่อปี 2554 ดร.อนุศาสตร์ กล่าวว่า การดำเนินคดีทางแพ่ง ทีมทนายได้มีการเร่งเตรียมเพื่อขึ้นสู่ศาลโดยตรง ซึ่งจะต้องแล้วเสร็จหรือฟ้องก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่สามัญ ในวันที่ 7 ก.พ. 2563 ส่วนเรื่องการกันหนี้สูญนั้น กรณีนี้ทางสหกรณ์จังหวัดและทางนิติกร แจ้งว่า ไม่จำเป็นต้องมีการกันหนี้สูญ เพราะทุกอย่างในระหว่างดำเนินการเพื่อฟ้องร้องให้ได้เงินกลับคืน ประกอบกับเงินจำนวนนี้ไม่กระทบกับการปันผลของสมาชิก เพราะสหกรณ์มีผลประกอบการได้กำไรกว่า 1,200 ล้านบาท

related