svasdssvasds

1 ก.ค. นี้แพ็คกระเป๋าไปเที่ยว 'เขาใหญ่' กันอ่านมาตรการ และขั้นตอนการเข้าที่นี่

1 ก.ค. นี้แพ็คกระเป๋าไปเที่ยว 'เขาใหญ่' กันอ่านมาตรการ และขั้นตอนการเข้าที่นี่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งภายหลังปิดยาวจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายใต้มาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาด ไม่ใส่แมสก์ห้ามเข้าเด็ดขาด และกรุณาลดความเร็วขณะขับรถด้วย

วันที่ 1 ก.ค. นี้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมธรรมชาติอีกครั้ง หลังต้องปิดยาวเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งการกลับมาเปิดของ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ครั้งนี้เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปอย่างต่อเนื่องและจำนวนมาก จึงมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อคอยดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งผู้ที่ไปกลับ และไปพักแรม

 

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และทับลานพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

 

พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมีการปฏิบัติการตามมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด ไทยชนะ ตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งในเรื่องของหน้ากากอนามัย สมารถสวมได้ทั้งหน้ากากอนามัย และหน้ากากผ้า หากไม่ใส่ทางอุทยานฯ จำต้องตัดสิทธิ์นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไม่ให้เข้าพื้นที่

 

เปิดภาพ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในวันที่สัตว์ป่าได้ใช้ชีวิตในบ้านของพวกเขาอย่างสงบ

 

นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือเรื่องลดความเร็วในการขับรถ เนื่องจากสัตว์ที่ออกมายังไม่ชินจากการปิดอุทยานที่ยาวนานหลายเดือน ซึ่งโดยทั่วไปทั่วอุทยานกำหนดให้ใช้ความเร็วที่ 60 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ลำตะคอง ผากล้วยไม้ และลานกางเต็นท์ จะมีการจำกัดนักท่องเที่ยวโดยลดปริมาณลงเหลือเพียง 1 ใน 3 จกเดิมเท่านั้น

 

'ช้างป่า' กว่า 30 ตัว ลงเล่นน้ำสบายใจ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

โดยลานกางเต็นท์ลำตะคอง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ 800 คน บริเวณผากล้วยไม้ 700 คน โดยได้มีการวางมาตรการคุมเข้มด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

 

related