svasdssvasds

โรงเรียนอนุบาล จ.บุรีรัมย์ สั่งปิดด่วน! หลังเช็กไทม์ไลน์จากระยองมีความเสี่ยง

โรงเรียนอนุบาล จ.บุรีรัมย์ สั่งปิดด่วน! หลังเช็กไทม์ไลน์จากระยองมีความเสี่ยง

วุ่นต่อเนื่องหลังพบความเสี่ยงจากไทม์ไลน์การเดินทางของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลุกลามถึงโรงเรียนอนุบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้ต้องหยุดการเรียนการสอนในทันที

จากการเปิดเผยของ ศบค. ถึงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันพบว่าผู้ป่วยใหม่จำนวน 3 รายซึ่ง 1 ในนั้นเป็นทหารสัญชาติอียิปต์ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยและมีการออกไปยังสถานที่แห่งหนึ่งในจังหวัดระยองตามข่าว

โดยล่าสุดพบว่ามีการเชื่อมโยงความเสี่ยงดังกล่าวถึง โรงเรียนอนุบาลกัลยาประสิทธิ์ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเบื้องต้นทางโรงเรียนได้มีการสั่งให้นักเรียนชั้น ป.2/1K หยุดเรียนตั้งแต่วันที่ 14-17 ก.ค. ทันที

หลังพบไทม์ไลน์ดังกล่าว นพ.วันชัย ทิพยจิตติกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลประโคนชัย โทรศัพท์ประสานกับทางโรงเรียนเพื่อขอข้อมูล จนกระทั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สั่งให้มีการปิดโรงเรียนดังกล่าว

นอกจากนี้โรงเรียนอนุบาลกัลยาประสิทธิ์ ได้ออกหนังสือแจ้งผู้ปกครองชั้น ป.2/1K (ห้องที่เกี่ยวข้อง) ทราบรวมถึงกลุ่มนักเรียนที่ขึ้นรถรับ-ส่ง กับนักเรียนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ประโคนชัย ที่ร่วมหาข้อมูลในเชิงลึก หากพบมีความเชื่อมโยงในส่วนไหน เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบก็จะเข้าไปควบคุมสถานการณ์

ทั้งนี้จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าไทม์ไลน์ที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนชั้น ป.2/1 k ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ แต่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีมติอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในจังหวัด

related