svasdssvasds

สั่งกักตัวด่วน 72 เจ้าหน้าที่เทศบาลอุบลฯ เดินทางไประยอง 9-11 ก.ค.

สั่งกักตัวด่วน 72 เจ้าหน้าที่เทศบาลอุบลฯ เดินทางไประยอง 9-11 ก.ค.

สั่งกักตัวด่วน! 72 เจ้าหน้าที่เทศบาลอุบลฯ เดินทางไประยอง 9-11 ก.ค. กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ปิดศูนย์เด็กเล็ก 3 แห่งด้วย พบเดินทางไปทัศนศึกษา

จากการตรวจสอบพบทหารอียิปต์ติดโควิด 19 เข้าพักที่โรงแรมและเที่ยวห้างสรรพสินค้าในพื้นที่จังหวัดระยองที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดของโรคอีกครั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี จึงมีหนังสือสั่งการให้คนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากระยอง ต้องกลับเข้าสู่มาตรการกักตัวดูอาการเป็นเวลา 14 วัน

 

นายเสกสรร หมั่นจิตต์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี มีหนังสือสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานเทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อบรมเด็กก่อนวัยเรียน 3 แห่ง รวม 72 คน ที่ได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่จังหวัดระยอง ในช่วงวันที่ 9-11 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา กักตัวและเฝ้าดูอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

พร้อมมีคำสั่งให้ปิดศูนย์อบรมเด็กก่อนวัยเรียนทั้ง 3 แห่ง เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15-28 ก.ค. 2563 ส่วนพนักงานที่ไม่ได้เดินทางไปด้วยกับคณะ ให้ปฏิบัติงานทำตามหน้าที่ปกติ เพื่อให้บริการประชาชนที่มาติดต่อราชการ

พร้อมให้ปิดศูนย์อบรมเด็กก่อนวัยเรียนทั้ง 3 แห่ง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15-28 ก.ค. ส่วนพนักงานที่ไม่ได้เดินทางไปกับคณะยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เพื่อให้บริการประชาชนที่มาติดต่อราชการ

 

ขณะเดียวกันทีมสืบสวนโรคประจำอำเภอศรีเมืองใหม่ เข้าคุยสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปทั้งหมด พร้อมให้คำแนะนำการกักตัวอยู่กับบ้าน แจกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ไว้ใช้ระหว่างการกักตัว และมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในตัวอาคารสำนักงานเทศบาลตำบล และศูนย์อบรมเด็กก่อนวัยเรียนทั้งหมด

ส่วนการใช้ชีวิตประจำวันของชาวบ้านในชุมชนเทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ ร้านค้าและธนาคารยังให้บริการตามปกติ และยังเข้มงวดกับการใช้มาตรการป้องกันโรค โดยผู้ที่จะเข้าใช้บริการธนาคาร ร้านค้าต้องสวมหน้ากาก รับแจกเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าใช้บริการ ส่วนคนที่ฝ่าฝืนไม่สวมหน้ากากอนามัย จะไม่สามารถเข้าใช้บริการได้

สำหรับ จ.อุบลราชธานี เริ่มพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มี.ค. และผู้เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศรวม 15 คน และได้ให้การรักษาหายจนปกติ โดยไม่มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาตั้งแต่กลางเดือนเม.ย.เป็นต้นมา

related