svasdssvasds

อดีตเมียเณรคำ จ่อขอค่าเลี้ยงดู

อดีตเมียเณรคำ จ่อขอค่าเลี้ยงดู

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ข่าวการเดินทางกลับมาประเทศไทยของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ผู้ต้องหาข้ามแดน ได้รับทราบกันทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตั้งแต่อดีตเตรียมเอาคืนทุกข้อหา ด้านอดีตภรรยาขอเรียกร้องค่าเลี้ยงดูลูกชาย ขณะที่ วัดก็พร้อมรับเข้าเป็นเจ้าอาวาสใหม่อีกครั้ง เพราะนี่คือ วัดเณรคำ

วันที่ 19 ก.ค. 60 – ข่าวการถูกส่งตัวกลับมาเพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน จะมาถึงประเทศไทยในค่ำของวันนี้ (19 ก.ค.) ได้แพร่ไปในพื้นที่ของ จ.ศรีสะเกษ โดยเฉพาะจากวัดป่าขันติธรรม ที่ถือว่า เป็นสถานที่ทำให้อดีตพระเณรคำได้มีชื่อเสียงโด่งดังและใช้เป็นสถานที่ฟอกเงิน ที่มาจากความศรัทธาของประชาชน, ญาติโยม และผู้ให้การสนับสนุน

 

 

ทั้งนี้ คนส่วนใหญ่มองว่า อดีตพระเณรคำมีความผิด ควรขาดจากการเป็นพระ เพราะมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ทั้งการเสพเมถุนกับหญิงสาวที่อายุไม่เกิน 15 ปี, การอุดตริ เป็นพระชรา ผู้วิเศษ สำเร็จอรหันต์ และจะไม่กลับมาเกิดอีก รวมทั้งการใช้ชีวิตในสัมณเพศ ที่บ่งชี้ในทางร่ำรวย ใช้ของราคาแพง อวดร่ำรวย เกินคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และอีกหลาย ๆ ข้อหาที่ทางสังคมและกฎหมายบ่งชี้

อดีตพระเณรคำ เดิมมาจากครอบครัวที่ยากจน เรียนจนถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากนั้นวันที่ 13 ก.ย. 2537 ได้ออกบวชเป็นเณรที่วัดภูเขาแก้ว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี บวชจนอายุครบ 20 ปี ก็ได้บวชเป็นพระที่วัดดอนธาตุ ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ก่อนที่จะย้ายตนเองออกมาอยู่ที่สำนักสงฆ์ป่าบ้านบาง ตั้งตนเป็นหัวหน้าสำนักสงฆ์ ชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่นิยม ก็พยายามที่จะขับไล่

ต่อมา ได้สมคบกับชาวบ้านฝั่งที่เห็นด้วย หาเงินซื้อที่ดินเพื่อสร้างวัด ตั้งชื่อ วัดป่าขันติธรรม เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผู้ใหญ่และนายทุนให้การสนับสนุนเงินทองในการสร้างวัด, ใช้จ่าย, เขียนหนังสือธรรม เพื่อสร้างศรัทธา ว่าจ้างทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ไว้ประจำวัด เพื่อนำเสนอข่าวและกิจกรรมเด่น ๆ ตลอดจนมีเจตนาเพื่อโปรโมทวัด เน้นไปที่อดีตพระเณรคำ ถึงขนาดถ่ายภาพเบลอ ๆ เพื่อให้เห็นว่า พระแก่ชราเป็นอดีตพระเณรคำ เพื่อสร้างศรัทธาจากนายทุน ทั้งในและต่างประเทศ

จนสุดท้ายมีมือดีปล่อยคลิปเด็ด อดีตพระเณรคำนั่งเครื่องบินเจ็ต ใช้กระเป๋าหลุยส์ มีรถเบนซ์คันใหญ่และอีกหลายอย่าง อวดความร่ำรวย ซึ่งผิดวิสัยของพระสงฆ์ จนทำให้สังคมเริ่มสงสัยในพฤติกรรม ก่อนที่จะมีคลิปนอนกับหญิงสาวออกมา โดยทุกคนเชื่อว่า มาจากฝีมือของลูกศิษย์ที่เคยติดตาม สร้างข่าวให้โด่งดัง แต่พอผิดใจกัน ไม่จ้างต่อเลยออกมาแฉภาพเหล่านี้ ก่อนนำไปสู่การสอบสวนของดีเอสไอ จนต้องหนีออกนอกประเทศ และวันนี้ (19 ก.ค.) ดีเอสไอก็จะได้รับตัวกลับมาเข้าสู่กระบวนการสอบสวนดำเนินคดี

ด้าน พระประยูร ตะปะคุโน พระลูกวัดป่าขันติธรรม หรือ วัดพระแก้วใหญ่ หรือ วัดสามัคคิยาราม เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการแต่งตั้งพระ ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์เณรคำ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส เฝ้าดูแลวัดพร้อมกับพระอีก 3 รูป ซึ่งล้วนเคยเป็นลูกศิษย์อดีตพระเณรคำ ทำให้เป็นเรื่องกังขาว่า อดีตพระเณรคำยังส่งน้ำเลี้ยงมาดูแลวัดหรือไม่? และตลอดระยะเวลาที่อยู่ต่างแดนมีการส่งข่าวสารมายังลูกศิษย์ และพระที่อยู่ในวัดนี้อีกต่อไปหรือเปล่า? เพราะเมื่อเข้าไปในบริเวณวัด ได้มีการดูแลเป็นอย่างดี ทั้งความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพระแก้ว ตู้รับบริจาค อื่น ๆ และยังพร้อมรับพระเณรคำกลับวัด

ทางวัดบอกว่า ยังไม่มีใครส่งอะไรมาให้ พระก็ต้องดูแลกันเอง ความสะอาดภายในวัดก็ทำได้เท่าที่ทำ เงินทองก็ไม่มี ค่าไฟก็ต้องขอเงินมาทำบุญ ซึ่งทุกวันนี้ก็น้อยมาก ๆ โยมมาทำบุญก็ซื้อข้าวของมาทำ ไม่บริจาคเงินจำนวนมาก ๆ เหมือนแต่ก่อน แต่พระเณรคำกลับมาพร้อมรับเป็นเจ้าอาวาส เพราะนี่คือ วัดของอดีตพระเณรคำ

ส่วนอดีตภรรยา ที่เคยมีสัมพันธ์กัน จนมีพยานรักเป็นลูกชาย 1 คน ขณะนี้กำลังโต เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา อดีตพระเณรคำไม่เคยดูแล วันนี้ยังเรียกร้องอยากให้พ่อของลูกเข้ามาดูแล ส่งเสียเลี้ยงดู เพราะสภาพครอบครัวยากจน ลำบากตลอดเวลา นับตั้งแต่มีลูกด้วยกัน ทุกวันก็ขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ พอมีรายได้ หากทุกฝ่ายจะช่วย ก็พร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในความผิดของอดีตพระเณรคำ

 

related