svasdssvasds

สั่งเด้ง! ผกก.กันทรลักษ์ "โรงพักส้วมเหม็น-ไม่ใส่ใจบริการ"

สั่งเด้ง! ผกก.กันทรลักษ์ "โรงพักส้วมเหม็น-ไม่ใส่ใจบริการ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 สั่งย้าย! ผู้กำกับ สภ.กันทรลักษ์ หลังตรวจสอบพบปล่อยปละให้ห้องน้ำในโรงพักส่งกลิ่นเหม็น หญ้ารกสกปรก ไม่ใส่ใจช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุในท้องที่

 

สั่งเด้ง! ผกก.กันทรลักษ์ "โรงพักส้วมเหม็น-ไม่ใส่ใจบริการ"

 

ภาค 3 เด้ง! ผกก.กันทรลักษ์ “ส้วมเหม็น-ไม่ใส่ใจบริการ”

เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) มีรายงานว่า พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 มีหนังสือบันทึกข้อความ ด่วนที่สุด เลขที่ 0018.173/5115 ลงวันที่ 18 ส.ค. ให้ พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง ผู้กำกับการ สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ เป็นเวลา 30 วัน

ทั้งนี้ คำสั่งย้ายดังกล่าวสืบเนื่องจากทีมสุ่มตรวจของตำรวจภูธร ภาค 3 ได้ออกติดตามประเมินผลแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

โดยเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ทีมสุ่มตรวจได้ไปสุ่มตรวจที่ สภ.กันทรลักษ์ และพบข้อบกพร่องหลายประการ ดังนี้

1.เวลา 08.00 น. มีการเรียกแถวเคารพธงชาติ แต่ไม่มีการประชุมหรือพูดถึงเรื่องการยกระดับการให้บริการ

2.ทีมงานสำรวจบริเวณรอบ ๆ ตัวอาคาร รวมถึงบ้านพัก พบว่า มีสภาพเก่า ทรุดโทรม หญ้าขึ้นรก สกปรก ที่จอดรถมีป้ายแสดงที่จอดสำหรับประชาชน แต่ไม่สามารถนำเข้าจอดได้ เนื่องจากมีกองวัสดุวางขวาง และห้องน้ำมีสภาพเก่า ชำรุด สกปรก และส่งกลิ่นเหม็น

 

สั่งเด้ง! ผกก.กันทรลักษ์ "โรงพักส้วมเหม็น-ไม่ใส่ใจบริการ"

 

3.เวลา 13.00 น. ได้โทรไปที่ 191 ผู้รับสายรายงานตัวตามระเบียบ ทีมงานแจ้งเหตุว่า ขับรถยนต์ถูกรถจักรยานยนต์จงใจเฉี่ยวชน ด่าทอ และหลบหนี จึงขอให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือ สถานที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 10 กิโลเมตร พนักงานวิทยุสอบถามข้อมูลเล็กน้อย และสายถูกตัดไป ทีมงานจึงพยายามโทรอีกถึง 6 ครั้ง และแจ้งเหตุใหม่อีกครั้ง ต่อมาอีก 5 นาที มีเสียงพนักงานวิทยุแจ้งไปยังสถานี แต่ไม่มีการตอบรับวิทยุ ประมาณ 5 นาที มีตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาสอบถามทีมงานว่า “โทรแจ้งเหตุรถชนใช่หรือไม่?” ทีมงานตอบว่า “ใช่” ตำรวจจึงแนะนำตัวว่า อยู่ประจำ สภ.นี้ ได้รับแจ้งและเข้ามาตรวจสอบ ทีมงานแจ้งกลับว่า “ไม่ติดใจ แต่รู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” ตำรวจแจ้งว่า “ไม่ต้องกลัว บริเวณปั๊มน้ำมันมีกล้องวงจรปิด รถมีประกัน ไม่ต้องไปแจ้งความ สามารถเคลมกับบริษัทประกันได้เลย” แต่ทีมงานยืนยันจะไปแจ้งความ ตำรวจบอกกับทีมงานว่า “แล้วแต่ผู้เสียหาย” และไม่ได้แนะนำอะไรเพิ่มเติม พร้อมขอตัวกลับ ทีมงานจึงเดินทางไปแจ้งความ แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ พบเพียงตำรวจแต่งกายครึ่งท่อน แนะนำให้ขึ้นไปบริเวณชั้น 2 เพื่อพบพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนแต่งกายเรียบร้อย แต่อีก 1 ราย แต่งกายครึ่งท่อน ทีมงานจึงได้แจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน ไม่ติดใจ ขอแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ตำรวจได้ให้คำแนะนำ พร้อมขอสำเนาประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ไม่เสียค่าบริการ

4.อำนวยความสะดวกด้านการจราจร สภาพการจราจรคล่องตัว ทีมงานจึงได้ทำทีเข้าไปสอบถามเส้นทางกับเจ้าหน้าที่จราจร ได้รับคำแนะนำเส้นทาง แต่ดูไม่ค่อยใส่ใจ

 

สั่งเด้ง! ผกก.กันทรลักษ์ "โรงพักส้วมเหม็น-ไม่ใส่ใจบริการ"

 

ทางตำรวจภูธร ภาค 3 พิจารณาแล้ว เห็นว่า เนื่องจากแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ เป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนที่ พล.อ.ประวิตร และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กำหนดให้ตำรวจทุกนายถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่ปรากฏว่า ทีมสุ่มตรวจของ ภ.3 ได้ไปตรวจที่ สภ.กันทรลักษ์ พบข้อบกพร่องหลายประการ แสดงให้เห็นว่า ผู้กำกับการ สภ.กันทรลักษ์ ไม่ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตนที่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งสั่งในหน้าที่ราชการโดยชอบด้วยกฎหมายและระเบียบของทางราชการ

ซึ่งสิ่งที่ตรวจพบดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ผู้กำกับการ สภ.กันทรลักษ์ ไม่ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาตามคำสั่ง จึงให้มีการสั่งย้ายและตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกนาย และรายงานผลให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 ทราบใน 30 วัน

 

related