svasdssvasds

“นางฟ้าของหมาวัด” สาวสวยตระเวนฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

“นางฟ้าของหมาวัด” สาวสวยตระเวนฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

กลุ่มสาวสวยรวมตัวกันออกตระเวนฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า จ.ชุมพร เจ้าอาวาสเผยชาวบ้านจับใส่กระสอบมาทิ้งประจำ โดยวัดกว่า200 แห่ง เลี้ยงหมาแมวจรกว่าหมื่นตัว

(25 มี.ค.) ที่วัดสุบรรณนิมิตร หมู่ที่ 9 ตำบลตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มีกลุ่มสาวสวยจิตอาสา หรือที่ชาวบ้านทั่วไปให้ฉายาว่า “นางฟ้าของหมาวัด” รวมตัวกันในนาม “เครือข่ายกลุ่มทุเรียนช่วยเพื่อน” ร่วมกับ สัตวแพทย์หญิง สุกัญชนา กันภัย ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าและทำหมันให้กับหมา แมว ภายในวัด และสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น  โดยสุนัขและแมวส่วนใหญ่ภายในวัดดังกล่าวชาวบ้านได้แอบนำมาปล่อยทิ้งไว้จนเกิดลูกจำนวนมาก

“นางฟ้าของหมาวัด” สาวสวยตระเวนฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า นางสาววันเพ็ญ รัตนา หนึ่งในนางฟ้าของหมาวัด แกนนำในการจัดตั้งกลุ่มและอาสาสมัครจิตอาสา กล่าวกว่าสุนัขจรเป็นสัตว์ที่ด้อยโอกาสน่าสงสารมาก ส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมของมนุษย์ที่ขาดความรับผิดชอบ นำมาเลี้ยงช่วงแรกๆก็รัก พอนานไปเมื่อหมดรักก็จะปล่อยทิ้ง ไม่สนใจ จนกลายเป็นหมา แมว จรถูกทิ้งอยู่ตามวัดและย่านชุมชน “นางฟ้าของหมาวัด” สาวสวยตระเวนฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ซึ่งการออกฉีดวัคซีนและทำหมันฟรีนี้ ทาง“เครือข่ายกลุ่มทุเรียนช่วยเพื่อน” ทำมานานหลายปีแล้ว จะออกตะเวนไปตามวัด โรงเรียน สถานที่ราชการ ชุมชน หากมีใครแจ้งมาก็จะไป   ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะมีการบันทึกอย่างเป็นระบบแล้วแจ้งให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดทราบไว้เป็นฐานข้อมูลการทำงาน และจำนวนสัตว์ที่ฉีดวัคซีนและทำหมันไปแล้ว “นางฟ้าของหมาวัด” สาวสวยตระเวนฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า พระเริงศักดิ์ ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดสุบรรณนิมิต กล่าวว่าปัจจุบันที่วัดมีหมาอยู่ประมาณ 30 ตัว และแมว 15 ตัว ทั้งหมดชาวบ้านแอบนำมาปล่อยทิ้งไว้  ซึ่งปัญหาชาวบ้านแอบทิ้งลูกหมาแมวนี้มีทุกเดือน จึงขอฝากวิงวอนไปถึงญาติโยมทั้งหลาย ถ้าคิดจะเลี้ยงก็ขอให้มีความรับผิดชอบด้วย อย่าเอามาปล่อยที่วัดให้เป็นภาระของพระเณรอีกเลย เพราะต้องคอดูแลจัดหาอาหารให้มันกินทุกวัน

 

related