svasdssvasds

นายกฯ ส.ประมงพังงา ร้องภาครัฐสอบข้อเท็จจริงปมหนุ่มใหญ่ถูกหลอกลงเรือ

นายกฯ ส.ประมงพังงา ร้องภาครัฐสอบข้อเท็จจริงปมหนุ่มใหญ่ถูกหลอกลงเรือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่มีข่าวนายเถลิง ยงพูเขียว อายุ 54 ปี ชาวอุตรดิตถ์ถูกหลอกลงเรือประมงกว่า 15 ปี โดยไม่เคยได้ขึ้นฝั่ง แถมไม่ได้เงินค่าจ้างแม้แต่บาทเดียว และต้องชีวิตบนเรือประมงอย่างยากลำบาก ก่อนจะมาขึ้นบกที่ จ.พังงา ก่อนที่โบกสิบล้อไป จ.นครปฐม แล้วหางานทำ พอเก็บเงินได้ก็ซื้อจักรยานแล้วปั่นกลับบ้านโดยใช้เวลาถึง 15 วันนั้น

วันที่ 28 มี.ค.61 ล่าสุด นายบุญชู แพใหญ่ นายกสมาคมประมงจังหวัดพังงา กล่าวว่า "ตนเองรู้สึกเสียใจกับข่าวลูกเรือประมงถูกหลอกทำงานบนเรือประมงตลอดเวลากว่า 10 ปี ทันที่หลังทราบข่าวตนเองได้ออกตรวจเช็กตามท่าเรือหรือแพปลาต่างๆในพื้นที่จังหวัดพังงา ยังไม่พบว่ามีเรือประเภทนี้เข้ามาในพื้นที่จังหวัดพังงา ซึ่งจากการที่มีข่าวออกมาทางผู้ประกอบการประมงอยากจะให้ผู้ประสบเหตุบอกข้อเท็จจริงว่า ทำงานที่เรือของบริษัทใด และ ใครคือคนหลอกให้ลงเรือไปทำงาน เพราะหากเจ้าตัวจำทางกลับบ้านได้ก็ต้องจำได้ว่าเรือที่ลงไปทำงานนั้นเป็นเรือของบริษัทใด

ซึ่งหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ทางผู้ประกอบการเรือประมงในจังหวัดพังงาพร้อมที่จะช่วยเหลือทางครอบครัวผู้ประสบเหตุ เพราะ ตอนนี้ทาง EUU จะเข้ามาตรวจสอบประมงไทยในเรื่องการทำผิดกฏหมาย ในช่วงเดือนหน้า ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีข่าวแบบนี้ออกมาตลอดระยะเวลา 3 ปี ทางผู้ประกอบการเรือประมงในพื้นที่จังหวัดพังงาก็ทำทุกอย่างถูกต้องตามกฏหมายทั้งการแจ้งเรือเข้า-ออกและลูกน้องที่อยู่บนเรือ  ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนเองเป็นนายกสมาคมประมงจังหวัดพังงาก็รู้สึกเสียใจว่ามีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น จึงอยากวิงวอนให้ทางภาครัฐตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะจะส่งผลกระทบให้กับผู้ประกอบการประมงที่ตั้งใจทำถูกต้องตามกฏหมายหมดทุกอย่าง

related