svasdssvasds

แสดงพลัง! ชาวสุคิรินค้านสร้างบ้านให้ผู้หลงผิด

แสดงพลัง! ชาวสุคิรินค้านสร้างบ้านให้ผู้หลงผิด

รองแม่ทัพภาคที่ 4 เตรียมลงพื้นที่ทำความเข้าใจชาวสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ที่จะออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการตั้งหมู่บ้านและจัดสรรที่ดินทำกินรองรับ"อดีตผู้หลงผิด" ที่เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน ในวันพรุ่งนี้

ชาวบ้านเดินทางไปที่วัดลีนานนท์ ตำบลสุคิริน เพื่อช่วยกันเขียนป้ายข้อความ และจัดเตรียมสถานที่ ก่อนรวมตัวแสดงพลังคัดค้าน โครงการตั้งหมู่บ้านและจัดสรรที่ดินทำกินในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เพื่อรองรับ "อดีตผู้หลงผิด" ที่เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน  ตามแนวคิดของแม่ทัพภาคที่ 4  ในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.61)

แสดงพลัง! ชาวสุคิรินค้านสร้างบ้านให้ผู้หลงผิด

โดยส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่า ไม่ต้อนรับคนจาก "โครงการพาคนกลับบ้าน" ซึ่งเป็น "ผู้หลงผิด" ไม่ว่าจะเป็น "กลุ่มพิเศษ" ที่กองทัพให้เหตุผลว่าไม่เคยมีหมายจับ แค่หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านมานานหลายปี เพราะความหวาดระแวง หรือจะเป็นกลุ่มที่มีหมายจับก็ตาม  เนื่องจากเกรงว่าหากคนกลุ่มนี้เข้ามาอยู่ในพื้นที่จริงๆ  อาจก่อให้เกิดหลายปัญหาตามมา เช่น  อาจมีมือที่สามเข้าไปสร้างความขัดแย้ง หรือก่อเหตุรุนแรง ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตดั้งเดิมของประชาชนทุกศาสนาที่เคยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข รวมทั้ง อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่กำลังบูมอย่างมากในพื้นที่อำเภอสุคิริน  แต่ชาวบ้านทั้งหมดต่างพร้อมรับฟังข้อเสนอของกองทัพภาคที่ 4 หากจะเข้ามาชี้แจงหรือพูดคุย  เพียงขอร้องให้รับฟังเสียงของชาวบ้านในพื้นที่ด้วยเช่นกัน

มีรายงานว่า พลตรี วิชาญ สุขสง รองแม่ทัพภาคที่ 4  เตรียมเดินทางลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับแกนนำชาวสุคิรินในวันพรุ่งนี้ ( 10 พ.ค.)

แสดงพลัง! ชาวสุคิรินค้านสร้างบ้านให้ผู้หลงผิด

สำหรับ โครงการตั้งหมู่บ้านและจัดสรรที่ดินทำกินในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เพื่อรองรับ "อดีตผู้หลงผิด" ที่เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านครั้งนี้  ทางกองทัพจะขอใช้พื้นที่ประมาณ 600 ไร่ รอบๆ หมู่บ้าน 3 หมู่บ้านใน ตำบลสุคิริน ประกอบด้วย หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 12  หมู่บ้านรักษ์ธรรม  และหมู่บ้านลีนานนท์ เพื่อสร้างบ้านเรือนและจัดสรรที่ดินทำกินให้กับ "อดีตผู้หลงผิด" ที่เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน จำนวน 105 คน

related