svasdssvasds

ขายดีจนน่าไปลองชิม! ก๋วยจั๊บเมืองรามัน ขายได้ 500 ชามต่อวัน!

ขายดีจนน่าไปลองชิม! ก๋วยจั๊บเมืองรามัน ขายได้ 500 ชามต่อวัน!

รสชาติดีจนต้อบอกต่อ สำหรับร้านก๋วยจั๊บอุมมี่ ที่ถนนเมืองรามันห์ ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา โดยในแต่ละวันจะใช้เส้นก๋วยจั๊บประมาณ 20 กิโลกรัม หรือ ขายเป็นชาม ได้ประมาณ 500 ชามต่อวัน แถมยังขยายสาขาไปที่ จ.สงขลาและปัตตานีอีกด้วย

ร้านก๋วยจั๊บที่ว่านี้ ชื่อว่าร้านก๋วยจั๊บอุมมี่ ที่ตั้งอยู่ เลขที่ 122 ถนนเมืองเมืองรามันห์ ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ ในช่วงเวลาประมาณ 11.00 – 13.00 น. จะมีลูกค้ามากินก๋วยจั๊บที่ร้านเต็มร้านทุกวัน โดยเฉพาะลูกค้าที่มาจากกลุ่มข้าราชการในพื้นที่ อ.รามัน และลูกค้าจรที่ผ่านไปมา เนื่องจากร้านแห่งนี้ มีสูตรเด็ดน้ำซุปเข้มข้นอร่อย เนื้อไก่นุ่ม รสกลมกล่อมมีหลากหลายเมนู ทั้งขาไก่ น่องไก่ ปีกไก่ และเครื่องในไก่ ให้ลูกค้าเลือกสั่งได้ตามความพอใจ

ขายดีจนน่าไปลองชิม! ก๋วยจั๊บเมืองรามัน ขายได้ 500 ชามต่อวัน!

นางซีซ๊ะ สะมะสะ อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ก่อนหน้าตนเปิดร้านขายของชำ แต่มาระยะหลังเศรษฐกิจไม่ดี เลยได้ไปศึกษาเรียนรู้การทำน้ำซุปก๋วยจั๊บ จากคุณแม่ เนื่องจากมีประสบการณ์การขายก๋วยจั๊บมาเป็นเวลายาวนาน ตั้งแต่ตัวเองยังเป็นเด็กๆอยู่ หลังจากได้ศึกษาได้เรียนรู้มาพอสมควร จึงได้มาเปิดขาย มาถึงทุกวันนี้ เป็นเวลากว่า 16 ปีแล้ว  แรกๆ ก็ขายเส้นก๋วยจั๊บได้ประมาณวันละ 5 กิโลกรัม ต่อมามีกระแสบอกต่อถึงความอร่อย ทำให้ข้าราชการ ในพื้นที่ตัวอำเภอและ อบต.เทศบาล ต่างเดินทางมาใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับลูกค้าจรที่เคยมาลองลิ้มรสก๋วยจั๊บที่ร้าน ได้พูดกันต่อๆกันไป เสมือนว่ามารามัน ถ้าไม่ลองชิมรส ก๋วยจั๊บรามัน เหมือามาไม่ถึงรามัน

ขายดีจนน่าไปลองชิม! ก๋วยจั๊บเมืองรามัน ขายได้ 500 ชามต่อวัน! ขายดีจนน่าไปลองชิม! ก๋วยจั๊บเมืองรามัน ขายได้ 500 ชามต่อวัน!

ทำให้ปัจจุบันขายได้ เส้นก๋วยจั๊บถึงวันละ 20 กิโลกรัม ไก่ จำนวน 12 ตัว ไข่วันละ 120-150 ฟองใช้น้ำต้ม ก๋วยจั๊บ 2 – 3 หม้อใหญ่ต่อวัน เมนูที่ขาย เป็นก๋วยจั๊บปีกไก่ ขายถ้วยละ 35 บาท ก๋วยจั๊บน่องไก่ ขายถ้วยละ 45 บาท ก๋วยจับซุปเปอร์ขาไก่ จำนวน 45 บาท ก๋วยจั๊บเครื่องในไก่รวมทุกอย่าง ขายถ้วยละ 45 บาท รายได้รวมๆ วันละ 10,000 – 15,000 บาท หรือ ประมาณ 500 ชาม จุดเด่นที่ลูกค้าชอบ คือ เนื้อไก่นุ่ม น้ำเข้มข้น รสอร่อยกลมกล่อม ปัจจุบันได้ขยายสาขาเปิดขายที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี อีกด้วย

สำหรับร้านก๋วยจั๊บแห่งนี้ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.ร้านปิดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ นอกจากขายก๋วยจั๊บแล้ว ที่ร้านยังได้ขายข้าวมันไก่ กล้วยทับ กล้วยทอด ขนมหวานอีกด้วย

ขายดีจนน่าไปลองชิม! ก๋วยจั๊บเมืองรามัน ขายได้ 500 ชามต่อวัน!

related