svasdssvasds

มทภ.4 ลงพื้นที่ "สุคิริน" แจงโครงการสร้างบ้านให้อดีตผู้หลงผิด

มทภ.4 ลงพื้นที่ "สุคิริน" แจงโครงการสร้างบ้านให้อดีตผู้หลงผิด

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ทำความเข้าใจชาวสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ที่ออกมาคัดค้านโครงการตั้งหมู่บ้านและจัดสรรที่ดินทำกินรองรับ "อดีตผู้หลงผิด" ขณะที่แกนนำผู้คัดค้านระบุว่า "ควรชะลอโครงการไว้ก่อน"

ความคืบหน้ากรณีที่มีชาวบ้านออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการตั้งหมู่บ้านและจัดสรรที่ดินทำกินรองรับ "อดีตผู้หลงผิด" ในจังหวัดนราธิวาส ล่าสุดวันนี้ พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับช้าวบ้านกว่า 2 พันคน ที่ วัดลีนานนท์ ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกัน

ด้านนายรักชาติ สุวรรณ ประธานเรือข่ายพุทธเพื่อสันติภาพ จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่าควรชะลอโครงการดังกล่าวไว้ก่อน ทางเจ้าหน้ารวมทั้งแม่ทัพภาคที่ 4 เองต้องฟังความเห็นชาวบ้าน ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านรอพบและรอฟังคำชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุย เพราะชาวบ้านมีความหวาดระแวงและไม่สบายใจเกรงว่าในอนาคตคนกลุ่มนี้จะสร้างปัญหา

มทภ.4 ลงพื้นที่ "สุคิริน" แจงโครงการสร้างบ้านให้อดีตผู้หลงผิด

 

สำหรับ โครงการตั้งหมู่บ้านและจัดสรรที่ดินทำกินในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เพื่อรองรับ "อดีตผู้หลงผิด" ที่เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านครั้งนี้ ทางกองทัพจะขอใช้พื้นที่ประมาณ 600 ไร่ รอบๆ หมู่บ้าน 3 หมู่บ้านใน ตำบลสุคิริน ประกอบด้วย หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 12 หมู่บ้านรักษ์ธรรม และหมู่บ้านลีนานนท์ เพื่อสร้างบ้านเรือนและจัดสรรที่ดินทำกินให้กับ "อดีตผู้หลงผิด" ที่เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน จำนวน 105 คน

โดยเมื่อวานนี้ชาวบ้านได้ทำโพลสำรวจความคิดเห็น ในหัวข้อคนไทยคิดอย่างไรกับโครงการพาคนกลับบ้านมาตั้งบ้านเรือนและจัดสรรที่ดินทำกินในพื้นที่รอบๆ 3 หมู่บ้านของ ต.สุคิริน มีผู้ร่วมโหวต 2,500 คน ประกอบด้วย บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 12 บ้านรักษ์ธรรม และบ้านลีนานนท์ โดยมีผู้เห็นด้วยที่จะให้มีโครงการนี้ 111 คน คิดเป็นร้อยละ 4 และไม่เห็นด้วย 2,389 คน คิดเป็นร้อยละ 96

related