svasdssvasds

เร่งตรวจ "โดรนต้องสงสัย" พบขึ้นบินก่อนฐานคุ้มครองถูกถล่ม!

เร่งตรวจ "โดรนต้องสงสัย" พบขึ้นบินก่อนฐานคุ้มครองถูกถล่ม!

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำกำลัง ชุดสืบสวน เข้าพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีพบอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนบินเหนือฐาน ชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน ก่อนถูกยิงถล่ม เบื้องต้น พบมีโดรนขึ้นบินจริง สั่งตรวจสอบซิมการ์ด กู้ภาพที่ถูกลบ

พ.ต.อ. สุวัฒน์ วงศ์ไพบูลย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลาเข้าตรวจสอบ ที่ตั้ง ชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน บ้านลีมาปูโร๊ะ หมู่ที่ 3 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กรณีคนร้ายลอบยิงระเบิด เอ็ม 79 ใส่ฐาน เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย

เร่งตรวจ "โดรนต้องสงสัย" พบขึ้นบินก่อนฐานคุ้มครองถูกถล่ม! เร่งตรวจ "โดรนต้องสงสัย" พบขึ้นบินก่อนฐานคุ้มครองถูกถล่ม!

โดย อาสาสมัคร ทวี ลือแบลูวง รองหัวหน้าชุด ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายนายเห็นแสงไฟผิดสังเกต บินเข้ามาใกล้ฐาน ในระดับความสูง ประมาณ 30 เมตร ในเวลาประมาณ 03.00 น. แต่ไม่ได้ดำเนินการใดๆ เนื่องจากยังไม่ทราบว่าเป็นแสงไฟของอะไร ต่อมาวันที่ 15 พ.ค. เกิดความรุนแรงขึ้น จึงตั้งข้อสังเกตว่า แสงไฟที่เกิดขึ้นก่อนหน้า อาจเป็นโดรนหรือเครื่องอากาศยานไร้คนขับ ที่บินมาสอดแนมที่ตั้งหน่วย

ด้าน พ.ต.อ. สุวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่าในวันก่อเหตุไม่มีการบินโดรนแต่อย่างใด แต่มีการบินโดรนในวันที่ 11 พ.ค. ในเวลา 03.00 น.จริง ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ในพื้นที่ใกล้เคียง มีบ้านของ นางคอยเรียะ สะดียามู ซึ่งอยู่ในพื้นที่ มีการครอบครองโดรน จำนวน 1 เครื่อง จึงตรวจยึดนำไปตรวจสอบ พร้อมอาวุธปืนพกสั้น มีใบอนุญาต ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ที่ สภ.ยะหา พร้อมกับ เชิญ นางคอยเรียะ ไปสอบสวน ที่มาที่ไปของการถือครองโดรนลำดังกล่าว

เร่งตรวจ "โดรนต้องสงสัย" พบขึ้นบินก่อนฐานคุ้มครองถูกถล่ม!

เบื้องต้น ทราบว่า โดรนลำดังกล่าว เป็นของสามี ซึ่งไปทำงานที่ประเทศอินโดนีเซีย ตั้งแต่ วันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุพบโดรนบินเพียง 1 วัน จึงสั่งการให้ ตรวจสอบซิมการ์ดพร้อมกับกู้ข้อมูลภาพที่มีการลบก่อนหน้าด้วย

related