svasdssvasds

ตรวจซิมการ์ดโดรนขึ้นบิน ก่อนฐานคุ้มครองถูกยิงถล่ม

ตรวจซิมการ์ดโดรนขึ้นบิน ก่อนฐานคุ้มครองถูกยิงถล่ม

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำกำลังชุดสืบสวนเข้าพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีพบอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนบินเหนือฐาน ชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน ก่อนถูกยิงถล่ม

 

พันตำรวจเอก สุวัฒน์ วงศ์ไพบูลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบ ที่ตั้ง ชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน บ้านลีมาปูโร๊ะ หมู่ที่ 3 ตำบลบาโงยซิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กรณีคนร้ายลอบยิงระเบิด เอ็ม 79 ใส่ฐาน เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย โดย อาสาสมัคร ทวี ลือแบลูวง รองหัวหน้าชุด ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายนายเห็นแสงไฟผิดสังเกต บินเข้ามาใกล้ฐาน ในระดับความสูง ประมาณ 30 เมตร ในเวลาประมาณ 03.00 น. แต่ไม่ได้ดำเนินการใดๆ เนื่องจากยังไม่ทราบว่าเป็นแสงไฟของอะไร ต่อมาวันที่ 15 พฤษภาคม เกิดความรุนแรงขึ้น จึงตั้งข้อสังเกตว่า แสงไฟที่เกิดขึ้นก่อนหน้า อาจเป็นโดรนหรือเครื่องอากาศยานไร้คนขับ ที่บินมาสอดแนมที่ตั้งหน่วย

ตรวจซิมการ์ดโดรนขึ้นบิน ก่อนฐานคุ้มครองถูกยิงถล่ม

 พันตำรวจเอก สุวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่าในวันก่อเหตุไม่มีการบินโดรนแต่อย่างใด แต่มีการบินโดรนในวันที่ 11 พฤษภาคม ในเวลา 03.00 น.จริง ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ในพื้นที่ใกล้เคียง มีบ้านของ นางคอยเรียะ สะดียามู ซึ่งอยู่ในพื้นที่ มีการครอบครองโดรน จำนวน 1 เครื่อง จึงตรวจยึดนำไปตรวจสอบ พร้อมอาวุธปืนพกสั้น มีใบอนุญาต ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ที่ สภ.ยะหา พร้อมกับ เชิญ นางคอยเรียะ ไปสอบสวน ที่มาที่ไปของการถือครองโดรนลำดังกล่าว เบื้องต้น ทราบว่า โดรนลำดังกล่าว เป็นของสามี ซึ่งไปทำงานที่ประเทศอินโดนีเซีย ตั้งแต่ วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุพบโดรนบินเพียง 1 วัน จึงสั่งการให้ ตรวจสอบซิมการ์ดพร้อมกับกู้ข้อมูลภาพที่มีการลบก่อนหน้าด้วย

related