svasdssvasds

ยัน! "โรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่" สร้างเเน่ เเม้ล่าช้า

ยัน! "โรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่" สร้างเเน่ เเม้ล่าช้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ ( 31 พ.ค.61 )  เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุม ร้านอาหารอัญชลีเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกระบี่ นายประภากร เตชะประดิษฐ์ หัวหน้ากองการผลิตโรงไฟฟ้ากระบี่ พร้อมด้วย นายผล ขวัญนุ้ย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ นายจิตกานต์ สินธุเสก หัวหน้าแผนกสิ่งแวดล้อมโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมือง และ นายวิมลไชย มงคล หัวหน้าโครงการศึกษาเพื่อพัฒนาขยายกำลังผลิตโรงไฟฟ้ากระบี่ ได้จัดกิจกรรมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยพบปะพี่-ปะน้อง และ สื่อมวลชนในจังหวัดกระบี่ เพื่อสร้างความเข้าใจระหว่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยกับสื่อมวลชนจังหวัดกระบี่ ในเรื่องการดำเนินงานและโครงการต่างๆที่กำลังจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังยืนยันว่าการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่จะยังคงเดินหน้าต่อไป ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาวิจัย

นายผล ขวัญนุ้ย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาค กล่าวว่า สถานการณ์การผลิตกระแสไฟฟ้าในภาคใต้ปัจจุบันเมื่อเทียบกับปี 2559 แล้วถือว่าปี 2560และปี 2561 ยังต่ำกว่า เนื่องจากภาคประชาชนผลิตกระแสไฟฟ้าใช้เองได้ โดยเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาดเล็ก หรือโรงไฟฟ้าที่ผลิตจากแสงอาทิตย์โซลาเซล ส่วนโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่เป็นความคาดหวังของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย   ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อศึกษาEIA  SIA  ซึ่งจะใช้เวลา 9 เดือนซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเป็นหน่วยงานปฏิบัติ ดังนั้นจึงต้องรอผลการศึกษาดังกล่าว

ส่วนการใช้พลังงานชีวมวลจากโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เป็นแผนที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้ศึกษาไว้ ซึ่งหากโรงไฟฟ้าถ่านหินมีความล่าช้าจนส่งผลกระทบกับการจ่ายไฟในพื้นที่ภาคใต้ อันดับแรกจะต้องมีการสร้างสายส่งลงมาจากภาคกลาง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างซึ่งในปี 2563 ส่วนหนึ่งจะแล้วเสร็จ

ยัน! "โรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่" สร้างเเน่ เเม้ล่าช้า ยัน! "โรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่" สร้างเเน่ เเม้ล่าช้า

related