svasdssvasds

ผอ.การศึกษาสุราษฎร์ สั่งคุมเข้มจัดซื้ออาหารกลางวันเด็ก

ผอ.การศึกษาสุราษฎร์  สั่งคุมเข้มจัดซื้ออาหารกลางวันเด็ก

ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขตที่ 2 เน้นย้ำโรงเรียนในสังกัดให้ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างค่าอาหารกลางวันเด็กอย่างโปร่งใส

จากกรณีคลิปวีดีโอได้เผยโครงการอาหารกลางวัน ของโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ฯ ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นภาพเด็กนักเรียนใส่เสื้อกั๊ก นั่งรับประทานขนมจีนในถาดหลุม คล้ายขนมจีนราดด้วยน้ำปลา ทำให้เกิดกระแสการวิภาควิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมากว่า ต้องสงสัยจะเกิดการทุจริตในโครงการอาหารกลางวัน ส่งผลให้ ป.ป.ช.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผอ.การศึกษาสุราษฎร์  สั่งคุมเข้มจัดซื้ออาหารกลางวันเด็ก

โดย นายประทีป ทองด้วง ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขตที่ 2 เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีการประชุมทุกครั้งก็ได้ให้นโยบายผู้อำนวยการโรงเรียนและอาจารย์ที่ดำเนินการเกี่ยวกับโครงการอาหารกลางวันให้นักเรียนในสังกัดทุกเดือน โดยให้ดูเจตนาในการดำเนินการโครงการอาหารกลางวัน เนื่องจากแต่ละโรงเรียนมีจำนวนนักเรียนไม่เท่ากัน ดังนั้นการดำเนินการโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียนต้องทำอย่างโปร่งใส และไม่คาดคิดว่าจะมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

ผอ.การศึกษาสุราษฎร์  สั่งคุมเข้มจัดซื้ออาหารกลางวันเด็ก

ซึ่งโรงเรียนระดับประถมศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 มีทั้งหมด 224โรงเรียน โดยแยกเป็นเขตปฎิบัติการที่ 1 จำนวน 66 โรงเรียน เขตปฎิบัติการที่ 2 จำนวน 64 โรงเรียน เขตปฎิบัติการที่ 3 จำนวน 72 โรงเรียนและเขตปฎิบัติการที่ 4 ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน จำนวน 22 โรงเรียน

ผอ.การศึกษาสุราษฎร์  สั่งคุมเข้มจัดซื้ออาหารกลางวันเด็ก

ส่วนประเด็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่นั้น  ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขตที่ 2 กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ที่คณะกรรมการที่ตั้งมาจะตรวจสอบว่าเป็นอย่างไร  ไม่ว่าจะผิดหรือถูกต้องเป็นไปตามความจริง

related