svasdssvasds

คาดมือยิงM79ใส่ฐานทหารพรานยะลาฝีมือ "มูฮัมมัดเปาซา หะสาเมาะ"

คาดมือยิงM79ใส่ฐานทหารพรานยะลาฝีมือ "มูฮัมมัดเปาซา หะสาเมาะ"

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ฐานทหารพรานที่จังหวัดยะลา เบื้องต้นคาดเป็นฝีมือของ มูฮัมมัดเปาซา หะสาเมาะ ลูกน้องคนสนิท อะหมัด ตือง๊ะ หัวหน้าแกนนำระดับผู้การ

ความคืบหน้ากรณีเมื่อวานที่ผ่านมามีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้เอ็ม 79 ยิงเข้าฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 3311 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 บ้านบาเจาะ หมู่ที่ 2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา จำนวน 2 ลูก ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 2 นาย สาหัส 1 นาย คือ ส.ท.ธรณินทร์ อินศวร ผู้บังคับหมู่ปืนเล็ก ถูกสะเก็ดระเบิดที่ต้นขาขวา เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา แพทย์ต้องผ่าตัดเอาสะเก็ดระเบิดออกเป็นการด่วน ส่วน อาสาทหารพราน วิทยา ศรีรักษา มีอาการแน่นหน้าอก

คาดมือยิงM79ใส่ฐานทหารพรานยะลาฝีมือ "มูฮัมมัดเปาซา หะสาเมาะ" ล่าสุด พันตำรวจเอก นรินทร์ บูสะมัญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ธีรพจน์ ยินดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา นำกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

คาดมือยิงM79ใส่ฐานทหารพรานยะลาฝีมือ "มูฮัมมัดเปาซา หะสาเมาะ" จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายไม่น้อยกว่า 2 คน อาศัยความมืดอำพรางตัวซุ่มอยู่บริเวณด้านข้างของอาคารเรียนโรงเรียนบ้านบาเจาะ เล็งเป้ามายังฐานที่เกิดเหตุโดยใช้การยิงจำนวน 2 ลูกซ้อน หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีเข้าตรวจสอบพบปลอกกระสุนเครื่องยิงลูกระเบิด จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เพื่อนำไปให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา นำไปตรวจสอบหาที่มาของกระบอกปืนที่ใช้ก่อเหตุว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่ใดบ้าง

คาดมือยิงM79ใส่ฐานทหารพรานยะลาฝีมือ "มูฮัมมัดเปาซา หะสาเมาะ" ด้าน ร้อยตรี วรเดช ไชยเดชา ผู้บังคับหมู่กองร้อยทหารพรานที่ 3311 เล่าว่าขณะเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บทั้งสอง กำลังเตรียมตัวจะออกจากฐาน เพื่อไปร่วมกิจกรรมละศีลอดร่วมกับชาวบ้านที่สุเหร่า ซึ่งอยู่ห่างฐานที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ได้มีลูกระเบิดเอ็ม 79 ตกลงมา ทำให้กำลังพล ได้รับบาดเจ็บ สะเก็ดระเบิดยังไปถูกบริเวณด้านหลังขององค์พระพุทธรูปจำนวน 5 จุด

คาดมือยิงM79ใส่ฐานทหารพรานยะลาฝีมือ "มูฮัมมัดเปาซา หะสาเมาะ" เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มนายมูฮัมมัดเปาซา หะยีสาเมาะ ซึ่งเป็นลูกชายของนายอาแด หะยีสาเมาะ แกนนำระดับสั่งการ และเป็นลูกน้องของ นายอะหมัด ตือง๊ะ แกนนำระดับคอมปี้ หรือแกนนำระดับผู้การ รับผิดชอบพื้นที่ อำเภอบันนังสตา อำเภอยะหา และอำเภอกาบัง ที่เคยก่อเหตุยิงเอ็ม 79 ใส่ สภ.บันนังสตา ,ยิงบ้านพักเจ้าหน้าที่อาสาสมัครอำเภอบันนังสตาและยิงใส่บ้านชาวบ้านมาหลายครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีเร็ว

related