svasdssvasds

สั่ง ตร.คุมเข้มโรงเรียน "ขนมจีน" หวั่นอิทธิพล

สั่ง ตร.คุมเข้มโรงเรียน "ขนมจีน" หวั่นอิทธิพล

สั่งฟันวินัยร้ายแรง ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งตกเป็นข่าวฉาวปล่อยเด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา พบมีพฤติกรรมทุจริตร้ายแรง 5 กรณี

พฤติกรรมทุจริตร้ายแรง

พลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีโรงเรียนบ้านท่าใหม่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีนายสมเชาว์ สินธิเชนทร์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน จัดอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน เป็นขนมจีนคลุกน้ำปลา

สั่ง ตร.คุมเข้มโรงเรียน "ขนมจีน" หวั่นอิทธิพล

 พลโทโกศล เปิดโอกาสให้ครู และบุคลากรของโรงเรียน ร่วมพูดคุยอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นมีครู และเจ้าหน้าที่ตรวจรับพัสดุ อย่างน้อย 4 คน เข้ามาความช่วยเหลือ เนื่องจากตกเป็นผู้ร่วมลงนามในการกระทำผิดกับนายสมเชาว์ ซึ่งทั้งหมดเป็นข้าราชการบรรจุใหม่ ไม่มีความรู้ความสามารถในการตรวจรับพัสดุ และถูกข่มขู่ให้ลงนามตรวจรับ หากไม่ทำตาม จะไม่ได้รับการประเมินให้ผ่าน ประกอบกับนางอารีย์ คำแก้ว รักษาการ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ แจ้งว่า มีข้าราชการครู และผู้ปกครองหลายคน เกรงกลัวในอิทธิพลของนายสมเชาว์ ทำให้พลโทโกศล ต้องประสานไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกำลังเข้าไปแลความปลอดภัยในโรงเรียนชั่วคราว

related