svasdssvasds

พบเรือตะเคียนโบราณ ชาวสุราษฎร์แห่ขอโชคลาภ [คลิป]

พบเรือตะเคียนโบราณ ชาวสุราษฎร์แห่ขอโชคลาภ [คลิป]

ที่จังหวัดสุราษฎ์ธานี ขุดพบเรือไม้ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่ ชาวบ้านนำดอกไม้ธูปเทียนบูชาพร้อมขอเลขเด็ด

ชาวบ้านนำดอกไม้ธูปเทียนแห่กราบไหว้ เรือขุดไม้ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่ หลังทราบข่าวว่าผู้รับเหมาก่อสร้างถนนฝายน้ำล้นขุดพบภายในคลองท่าโก ในพื้นที่บ้านท่าโก หมู่ที่ 9 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.หวัดสุราษฎร์ธานี

พบเรือตะเคียนโบราณ ชาวสุราษฎร์แห่ขอโชคลาภ [คลิป] โดยนายวินัย อนุรักษ์ ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ต.ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เล่าว่า ตัวเองเป็นคนขับรถแบ็คโฮ ได้เข้ามาขุดลอกคลองตรงบริเวณดังกล่าวได้ 1 อาทิตย์ และเห็นเรือตะเคียนโผล่ขึ้นมาจากพื้นดินริมคลองประมาณ 2 ฟุต ตอนแรกก็คิดว่าเป็นแค่ตอไม้ แต่เมื่อขุดไปก็พบว่าเป็นเรือขุดไม้ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่อายุไม่ต่ำกว่า 1 ร้อยปี จึงขุดขึ้นมาจากดิน และวัดความยาวได้ 11 เมตร 20 เซนติเมตร เส้นรอบวง ขนาด 2 เมตร 80 เซนติเมตร หลังจากชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวนำดอกไม้ธูปเทียนแห่กันมาบูชาและนำแป้งมาทาที่ส่วนหัวเรือ บางคนก็เห็นและแปลเป็นตัวเลขต่างๆตามที่ตัวเองเห็น

พบเรือตะเคียนโบราณ ชาวสุราษฎร์แห่ขอโชคลาภ [คลิป] ด้านนายประสบโชค รู้แจ้ง ชาวบ้าน หมู่ที่ 9 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ชาวบ้านใกล้จุดที่พบเรือ เล่าว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน เคยฝันว่ามีหญิงชราใส่ชุดขาว มาเข้าฝัน บอกว่าให้ช่วยขุดเรือในคลองขึ้นไปไว้ที่วัดให้ด้วย ตัวเอง จึงได้ตีความนำไปเสี่ยงโชคแต่ก็ไม่ถูก จนวันนี้ทราบข่าวว่ามีการขุดพบเรือตะเคียนโบราณขึ้นมาจากคลองจริงๆ เบื้องต้นชาวบ้านได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบและเตรียมหาวิธีเคลื่อนย้ายเพื่อนำไปไว้ที่วัด

related