svasdssvasds

สถานทูตไทย ช่วยเหลือญาติผู้ประสบภัยเรือล่ม

สถานทูตไทย ช่วยเหลือญาติผู้ประสบภัยเรือล่ม

สถานทูตไทย ประจำประเทศจีน ตั้งคณะทำงานฉุกเฉิน ช่วยประสานงานญาติผู้ประสบภัยเหตุเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมออกวีซ่าด่วนพิเศษให้

ตั้งคณะทำงานฉุกเฉิน พร้อมออกวีซ่าด่วนพิเศษให้ญาติผู้ประสบภัยเรือล่ม

นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง ประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะมีการตั้งคณะทำงานฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือญาติ ครอบครัว และผู้ที่เกี่ยวข้องของกับผู้ประสบภัยเหตุเรือล่ม โดยมีการออกประกาศสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ให้ข้อมูลและช่องทางการติดต่อ รวมถึงสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ ผ่านเว็บไซต์ของสถานเอกอัครราชทูตได้โดยตรง และยังตั้งหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนตลอด 24 ชั่วโมง

สถานทูตไทย ช่วยเหลือญาติผู้ประสบภัยเรือล่ม

 ส่วนการดำเนินการด้านวีซ่า และการยื่นขอทำวีซ่า เมื่อเดินทางถึงไทยนั้น สถานเอกอัครราชทูตไทย เปิดช่องทางอำนวยความสะดวกด้านวีซ่าสำหรับญาติและครอบครัวผู้ประสบภัยทุกวัน ไม่เว้นวันเสาร์และอาทิตย์ ซึ่งเป็นวีซ่าประเภทเร่งด่วน สามารถรอรับการเดินทางได้ทันที ที่มีการประสานกับสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตไว้แล้ว ที่จะมีการตั้งจุดอำนวยความสะดวกแก่ญาติและครอบครัวผู้ประสบภัย เมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต

 

related