svasdssvasds

น่าทึ่ง! “สุนัข-วัว” ชอบกิน “เงาะ-ทุเรียน”

น่าทึ่ง! “สุนัข-วัว” ชอบกิน “เงาะ-ทุเรียน”

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะสุนัก และวัว สัตว์สี่ขา ที่จังหวัดตรัง ชอบกินผลไม้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเงาะและทุเรียน

ไม่ใช่แค่คนที่ชื่นชอบทานผลไม้เป็นชีวิตจิตใจ เจ้าหมาและเจ้าวัวก็ชื่นชอบเหมือนกัน โดยเฉพาะกินเงาะและทุเรียน ซึ่งเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 4 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางจิราพา ขาวเนียม อายุ 47 ปี ได้เลี้ยงสุนัขไว้ทั้งหมด 6 ตัวแมว 2 ตัวและวัวอีก 3 ตัว แต่สัตว์เลี้ยงของนางจิราพา ชอบกินผลไม้เป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะเงาะกับทุเรียนบางวันเปลือกกองเต็มเข่ง ซึ่งอาหารทั่วไปก็กินตามปกติ แต่เงาะกับทุเรียนสุนัขจะมานั่งเฝ้าถึงโคนต้น ซึ่งทุเรียนที่ถูกหนอนเจาะ ทำให้ร่วงหล่นลงมาก่อนเวลาที่กำหนด สุนัขจะไปคาบมากัดกินเนื้อในจนเกลี้ยง ไม่แพ้วัวทั้งสามตัว ที่คอยกินเงาะสุกซึ่งอยู่กิ่งต่ำ ๆ จนหมด โดยจะทำตาละห้อยเมื่อเจ้าของถือเงาะหรือเก็บทุเรียนเดินผ่านโดยไม่หันมามอง

 

ซึ่งนางจิราพาบอกว่า ตอนพวกมันเล็ก ๆ สังเกตุเห็นว่าเมื่อตนกินผลไม้สุนัขจะมานั่งน้ำลายไหลยืดอยู่ตรงหน้า จึงลองโยนให้กินปรากฏว่ากินกันทุกตัว จึงให้กินเรื่อยมาจนกระทั่งอายุ 7-8 ปีแล้ว แต่ที่ชอบที่สุดคือเงาะกับทุเรียน ยิ่งปอกเปลือกให้ก็ยิ่งกินกันแบบที่ปอกไม่ทันเลยทีเดียว ส่วนวัวก็จะกินมากกว่านั้น และรู้สึกแปลกใจมากที่สัตว์เลี้ยงของตน มีนิสัยเหมือนกันคือชอบกินเงาะกับทุเรียนมาก ไม่เหมือนสุนัขบ้านอื่น

น่าทึ่ง! “สุนัข-วัว” ชอบกิน “เงาะ-ทุเรียน” น่าทึ่ง! “สุนัข-วัว” ชอบกิน “เงาะ-ทุเรียน” น่าทึ่ง! “สุนัข-วัว” ชอบกิน “เงาะ-ทุเรียน” น่าทึ่ง! “สุนัข-วัว” ชอบกิน “เงาะ-ทุเรียน” น่าทึ่ง! “สุนัข-วัว” ชอบกิน “เงาะ-ทุเรียน”

 

related