svasdssvasds

ครูรีบอพยพนักเรียนหนีตายไฟไหม้ เผาอาคารเรียนวอดทั้งหลัง!

ครูรีบอพยพนักเรียนหนีตายไฟไหม้ เผาอาคารเรียนวอดทั้งหลัง!

เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงเรียนชั้นประถมบนเกาะสมุย ครูและชาวบ้านรีบช่วยกันอพยพเด็กนักเรียนออกจากอาคารเรียนที่เพลิงกำลังลุกไหม้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 24 ก.ค.61 ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อาคารเรียน  โรงเรียนวัดกลาง ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 บ้านแหลมสอ ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  ซึ่งขณะเกิดเหตุพบว่าอาคารหลังดังกล่าวมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 35 คน กำลังนักเรียนอยู่บนชั้นบนของอาคารหลังดังกล่าว โดยครูในโรงเรียนได้ ช่วยกันอพยพ เด็กนักเรียนทั้งหมดออกจากอาคารเรียน มาอยู่ในที่ปลอดภัย และช่วยกันดับไปที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุย นำรถดับเพลิงมาฉีดนำควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าอาคารหลังดังกล่าวถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง

ทางด้าน นายเทพบรรจง พูลสวัสดิ์ ผอ.โรงเรียนวัดกลาง เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุ เกิดไฟฟ้าดับทั้งโรงเรียน ตนจึงได้ออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เห็นเปลวไฟเริ่มลุกไหม้ บริเวณห้องเก็บเอกสาร และสื่อการเรียนการสอน ซึ่งอาคารหลังดังกล่าว เป็นอาคาร 2 ชั้น ช่างล่างก่อสร้างด้วนปูนซิเมนต์ ส่วนชั้นบนเป็นอาคารไม้ ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2495 ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ของโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กำลังเรียนหนังสืออยู่บนอาคารเรียน แต่อยู่คนละฝากกันกับจุดที่เกิดต้นเพลิง ครูและชาวบ้านที่ได้ช่วยกันอพยพเด็กนักเรียนออกจากอาคารดังกล่าวมาอยู่ที่ปลอดภัย และช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม พร้อมทั้งแจ้งไปยังเทศบาลนครเกาะสมุย นำรถดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำ ซึ่งต้องใช้เวลาร่วม 1 ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าตัวอาคารถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง รวมทั้งเอกสารและอุปกรณ์การเรียนการสอนก็ได้รับความเสียหาย  เบื้องคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้  โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนในวันนี้ทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครองมาให้มารับเด็กนักเรียนกลับบ้าน โดยทางโรงเรียนจะต้องปิดการเรียนก่อนสอนไปก่อน 1 วัน แต่โชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ครูรีบอพยพนักเรียนหนีตายไฟไหม้ เผาอาคารเรียนวอดทั้งหลัง! ครูรีบอพยพนักเรียนหนีตายไฟไหม้ เผาอาคารเรียนวอดทั้งหลัง! ครูรีบอพยพนักเรียนหนีตายไฟไหม้ เผาอาคารเรียนวอดทั้งหลัง! ครูรีบอพยพนักเรียนหนีตายไฟไหม้ เผาอาคารเรียนวอดทั้งหลัง!

related