svasdssvasds

จับแล้ว จระเข้โผล่ทะเลภูเก็ต ใช้เวลานาน 12 วัน

จับแล้ว จระเข้โผล่ทะเลภูเก็ต ใช้เวลานาน 12 วัน

เจ้าหน้าที่กรมประมงภูเก็ต ร่วมกับชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปี จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี จับจระเข้ที่พบชายหาดยะนุ้ย จังหวัดภูเก็ตได้แล้ว หลังใช้เวลานานกว่า 12 วัน

เจ้าหน้าที่กรมประมงจังหวัดภูเก็ตร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปีจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี จับจระเข้ ที่พบครั้งแรกบริเวณชายหาดยะนุ้ย จังหวัดภูเก็ตตั้งแต่วันที่ 19 กรกฏาคมที่ผ่านมาได้แล้วบริเวณชายหาดลายันอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อเวลาราว 4.30 น.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามในการวางกำลังเข้าจับจระเข้ตัวดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลที่มีกำลังแรง และจระเข้ตัวดังกล่าวไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าประชิดตัว โดยจะว่ายน้ำหลบหนีทุกครั้ง

 

จับแล้ว จระเข้โผล่ทะเลภูเก็ต ใช้เวลานาน 12 วัน

ซึ่งจุดที่ชุดไกรทองเข้าจับจระเข้ได้ ถือว่าเป็นพื้นที่ที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดที่เคยเข้าจับจระเข้อีกตัวได้เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว โดยจระเข้ตัวนี้เป็นเพศเมีย ความยาวประมาณ 2.50เมตร อายุประมาณ 6-7 ปี เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นจระเข้พันธุ์น้ำเค็มหรือพันธ์ผสม ต้องรอตรวจพิสูจน์เลือดอีกครั้ง แต่คาดว่าน่าจะเป็นจระเข้เลี้ยงกับบ่อปูน เพราะว่าที่บนหลังของจรเข้มีตะไคร้น้ำสีเขียวขึ้นตามลำตัว

related