svasdssvasds

ฝนกระหน่ำระนอง! น้ำป่าทะลัก 400 ครัวเรือนเดือดร้อน

ฝนกระหน่ำระนอง! น้ำป่าทะลัก 400 ครัวเรือนเดือดร้อน

ในพื้นที่จังหวัดระนอง มีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลให้น้ำป่าทะลักไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บางคนขนของหนีน้ำไม่ทันทำให้ข้าวของเสียหาย

( 7 ส.ค. 61) จังหวัดระนองมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า ทำให้มีน้ำล้นตลิ่งและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.25 พัน 2 ค่ายรัตนรังสรรค์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนบริเวณริมคลองบางหิน ซึ่งมีน้ำป่าไหลหลากล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง

ฝนกระหน่ำระนอง! น้ำป่าทะลัก 400 ครัวเรือนเดือดร้อน ฝนกระหน่ำระนอง! น้ำป่าทะลัก 400 ครัวเรือนเดือดร้อน ฝนกระหน่ำระนอง! น้ำป่าทะลัก 400 ครัวเรือนเดือดร้อน

นายเฉลิมพล ครุอำโพธิ์ นายอำเภอกะเปอร์ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำขณะนี้หลายพื้นที่ของอำเภอกะเปอร์มีน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งหนักที่สุดในหมู่ที่ 2, 4 และ 5 ของตำบลบางหิน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบราว 400 หลังคาเรือน ขณะนี้ทางท้องถิ่นได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนซึ่งมีอาหารและน้ำไว้รองรับ ส่วนในพื้นที่ยังคงเฝ้าระวังน้ำป่าที่จะไหลลงมาพร้อมกับน้ำทะเลที่จะหนุนสูงเพิ่มขึ้น

ฝนกระหน่ำระนอง! น้ำป่าทะลัก 400 ครัวเรือนเดือดร้อน

ชาวบ้านผู้ประสบภัย เล่าว่า ปกติน้ำในคลองบางหินไม่ได้ล้นตลิ่งมานานแล้ว ซึ่งในวันนี้น้ำมาเร็วและแรงมาก ล้นตลิ่งเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 11:00 น. และเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง บางบ้านก็ยกของหนีไม่ทัน ไม่ได้เจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาหลายปีแล้ว

related