svasdssvasds

อ่วม! น้ำป่าหลาก อ.คุระบุรี จ.พังงา ท่วมแล้ว 9 หมู่บ้าน

อ่วม! น้ำป่าหลาก อ.คุระบุรี จ.พังงา  ท่วมแล้ว 9 หมู่บ้าน

จากเหตุการณ์ ฝนตกหนักน้ำป่าไหลท่วม 9 หมู่บ้าน อ.คุระบุรี จ.พังงา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยคุระบุรีร่วมใจ ฝ่ายปกครอง เร่งช่วยประชาชนขนย้ายข้าวของไว้ที่สูง พร้อมอพยพชาวบ้านไปที่ปลอดภัย

หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ในพื้นที่ จ.พังงา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขานมสาว และเทือกเขาพระหมี ไหลลงสู่คลองนางย่อน อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งเป็นเส้นทางระบายน้ำลงสู่ทะเล  เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร ในพื้นที่ลุ่ม ติดแม่น้ำหมู่ที่ 2,4.6,7,9,12 ต.คุระ  และหมู่ที่ 1,2 , 8 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี โดยระดับน้ำมีความสูงประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร

อ่วม! น้ำป่าหลาก อ.คุระบุรี จ.พังงา  ท่วมแล้ว 9 หมู่บ้าน

ขณะที่ นายสาธิต ไกรนรา นายอำเภอคุระบุรี  ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกและน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้สะดวก ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้นทางอำเภอคุระบุรี ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยคุระบุรีร่วมใจ ช่วยเคลื่อนย้ายทั้งคนและสิ่งของขึ้นสู่ที่ปลอดภัย พร้อมคอยอำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอีก ระดับน้ำที่ท่วมขังจะลดลงอย่างรวดเร็ว

อ่วม! น้ำป่าหลาก อ.คุระบุรี จ.พังงา  ท่วมแล้ว 9 หมู่บ้าน อ่วม! น้ำป่าหลาก อ.คุระบุรี จ.พังงา  ท่วมแล้ว 9 หมู่บ้าน

related