svasdssvasds

ลองไหม "อาลัวทุเรียน ไข่ระเบิด" ของดีสุราษฎร์ฯ

ลองไหม "อาลัวทุเรียน ไข่ระเบิด" ของดีสุราษฎร์ฯ

สุราษฎร์ธานี “อาลัวทุเรียน ไข่ระเบิด” ขนมหวานขึ้นชื่อ ประชาชนแห่ชิมเพียบ

นางสาวนวนิช สุวรรณ อายุ 32 ปี ชาวบ้าน ต.คลองฉนวน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี นำทุเรียนสุกงอม มาผสมกับแป้งสาลี ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการทำ “อาลัวทุเรียน ไข่ระเบิด” ขนมไทยประยุกต์ เมนูใหม่ที่ได้คิดค้นขึ้นให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะส่วนตัวของร้าน “แม่นิชขนมไทย”

ลองไหม "อาลัวทุเรียน ไข่ระเบิด" ของดีสุราษฎร์ฯ สำหรับเมนู “อาลัวทุเรียน ไข่ระเบิด” นางสาวนวนิช บอกว่า เดิมคุณแม่จะมีความสามารถในการทำขนมไทยหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอาลัวสด จึงนำสิ่งที่มีอยู่ในท้องถิ่นอย่างทุเรียนในสวน และไข่เค็มไชยา เอกลักษณ์ประจำจังหวัดสุราษฎร์ฯ มาผสมผสานกัน ผ่านการลองผิดลองถูกมาหลายครั้งจนเกิดเมนูนี้ขึ้นมา เพื่อสร้างเป็นจุดขายที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ของร้าน

ลองไหม "อาลัวทุเรียน ไข่ระเบิด" ของดีสุราษฎร์ฯ

โดยวิธีการทำ ใช้แป้งสาลีผสมกับเนื้อทุเรียน เติมสีผสมอาหาร ก่อนนำขึ้นกระทะจนได้แป้งที่นุ่ม พร้อมลงพิมพ์ที่สั่งทำพิเศษใส่ไข่แดงเค็มไว้ตรงกลาง ก่อนจะแกะพิมพ์ออกกลายเป็นอาลัวทุเรียน ไข่ระเบิด  เเละนำไปอบด้วยความร้อนเพื่อฆ่าเชื้อให้เนื้ออาลัวแห้งพอดีไม่ติดมือ ก็ได้อาลัวสด ที่เหมือนกับทุเรียนจริงๆน่ารับประทาน มีรสชาติที่หวานกำลังดี แต่เมื่อกัดลงไปตรงกลางเจอกับไข่แดงเค็ม จะทำให้ความเค็มอ่อนของไข่แดงตัดกับความหวาน เกิดเป็นความอร่อยที่กลมกล่อม สามารถเก็บรักษาในตู้เย็นได้ 1 สัปดาห์ และนอกตู้เย็นเก็บได้ 2 วัน

ลองไหม "อาลัวทุเรียน ไข่ระเบิด" ของดีสุราษฎร์ฯ สำหรับราคาขายชิ้นเล็ก กล่อง 4 ชิ้น ขายกล่องละ 50 บาท ชิ้นใหญ่ชิ้นละ 50 บาท และ ชิ้นมีหนามทุเรียน 2 ชิ้น 150 บาท

 

related