svasdssvasds

อีกแล้ว! ลืมเด็ก3ขวบไว้บนรถรับ-ส่งดับคารถ

อีกแล้ว! ลืมเด็ก3ขวบไว้บนรถรับ-ส่งดับคารถ

ตำรวจปัตตานีแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กับคนขับรถรับ-ส่งโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสายบุรี หลังลืมด.ญ. 3 ขวบ ไว้ในรถรับส่งจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เดินทางไปที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจสอบและสอบพยานเบื้องต้นหลังเมื่อวานนี้เกิดเหตุคนขับรถรับ-ส่งนักเรียนลืมเด็กหญิง 3 ขวบ 4 เดือน ชั้นอนุบาล 1 ไว้บนรถทั้งวันจนเสียชีวิต จากนั้นได้เรียกตัว นายอาหะมะ สารอเอง อายุ 23 ปี ชาวตำบลตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น ซึ่งเป็นคนขับรถมาแสดงตัวเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมทำการสอบปากคำเพื่อดำเนินคดี

พ.ต.อ.มนตรี เปิดเผยว่าจากการสอบปากคำเบื้องต้นและการสืบสวนสอบสวนนั้น ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนขับรถรับส่งนักเรียน โดยภรรยาเป็นครูผู้ช่วยอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งทุกๆ วันตอนเช้าภรรยาจะนั่งมาด้วย แต่วันเกิดเหตุไม่ได้มาและหลังจากที่ได้รับนักเรียนในพื้นที่แล้วมาส่งที่โรงเรียนเสร็จ และขับรถไปจอดไว้ริมถนนหน้าโรงเรียน ก่อนที่จะเดินไปเอารถจักรยานยนต์ขับกลับบ้านพัก โดยไม่สงสัยว่าจะมีนักเรียนติดอยู่ในรถ จนกระทั่งในช่วงเย็น แม่ของเด็กได้เดินทางมารับลูกที่ห้องเรียนแต่ครูบอกว่าลูกไม่ได้มาเรียน ทำให้แม่และครูเอะใจจึงรีบโทรศัพท์หาครูผู้ช่วย ภรรยาของคนขับรถรับส่งเพื่อเอากุญแจรถตู้ และเมื่อเปิดประตูก็พบว่าลูกนอนเสียชีวิตในรถ เบื้องต้นคาดว่าเด็กอาจจะนอนหลับ ส่วนคนขับซึ่งเป็นผู้ต้องหานั้นอาจจะไม่ได้ตรวจสอบว่ามีใครอยู่ในรถหรือไม่ ทำให้ประมาท โดยขั้นต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้วและจะดำเนินการสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

related