svasdssvasds

เตือน! สวมหน้ากากอนามัย หลังพบฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานทั่วเบตง

เตือน! สวมหน้ากากอนามัย หลังพบฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานทั่วเบตง

สถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงปกคลุมทั่วเมืองเบตง แต่ในพื้นที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องทำให้สามารถชะล้างฝุ่นละอองลงได้

(21ส.ค.61) สถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงปกคลุมทั่วเมือง หากมองจากมุมสูงพบว่า หมอกควันค่อนข้างหนาแน่น ท้องฟ้าหลัว โดยเฉพาะบริเวณภูเขา ถูกหมอกควันพัดปกคลุมปิดบัง มองเห็นแค่รางๆ แต่ภูเขาบางแห่งปิดบังหมดไม่สามารถมองเห็นได้ เตือน! สวมหน้ากากอนามัย หลังพบฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานทั่วเบตง ซึ่งผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ อ.เบตง พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์คุณภาพดี โดยในพื้นที่มีฝนตกลงมาเล็กน้อย ทำให้ช่วยชะล้างหมอกควันที่ปกคลุมเจือจางลงได้

ด้านนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง ออกเตือนประชาชนให้ดูแลสุขภาพ ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโรคทางเดินหายใจ และหลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน หากมีอาการวิงเวียนศีรษะรุนแรงก็ให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน ส่วนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนควรเพิ่มความระมัดระวัง พร้อมเปิดไฟหน้ารถ หากต้องขับรถบนถนนที่มีหมอกหนา พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์ต่อไป เตือน! สวมหน้ากากอนามัย หลังพบฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานทั่วเบตง ซึ่งสาเหตุของหมอกควัน เกิดจากหมอกควันข้ามแดน เนื่องจากไฟไหม้ป่าพรุ บริเวณเกาะสุมาตรา และบอร์เนียว ประเทศอินโดนีเซีย

  • ประชาชนทั่วไป: ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ถ้ามีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น
  • ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ: ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ถ้ามีอาการทางสุขภาพ เช่น ไอ หายใจลำบาก ตาอักเสบ แน่นหน้าอก ปวดศีรษะ หัวใจเต้นไม่เป็นปกติ คลื่นไส้ อ่อนเพลีย ควรปรึกษาแพทย์

related