svasdssvasds

กฟภ.เริ่มปั่นไฟฟ้าจุดที่ 3 เกาะสมุย-พะงัน

กฟภ.เริ่มปั่นไฟฟ้าจุดที่ 3 เกาะสมุย-พะงัน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำรถโมบายปั่นกระแสไฟฟ้าเคลื่อนที่ 7 คัน เข้าไปติดตั้งอุปกรณ์ปั่นกระแสไฟฟ้าเข้าระบบ ที่สถานีไฟฟ้าชั่วคราวที่ 3 หลังติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าจนแล้วเสร็จ จากนั้นจะเริ่มปั่นกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเสริมปริมาณไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งบนเกาะสมุยและเกาพะงัน

หลังเกิดเหตุการณ์สายส่งไฟฟ้าผ่านสายเคเบิ้ลใต้น้ำ จากโรงไฟฟ้าขนอมไปยังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 เกิดขัดข้องมาเป็นวันที่ 18 แล้ว จนถึงขณะนี้ ก็ยังหาจุดที่สายเคเบิ้ลขัดข้องใต้ทะเลยังไม่เจอ

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เร่งติดตั้งสายไฟฟ้า จากรถโมบายปั่นกระแสไฟฟ้าจำนวน 7 คัน ที่สถานีไฟฟ้าชั่วคราว ใกล้วัดหน้าพระลาน ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากการไฟฟ้าฯ ใช้เวลาติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าและอุปกรณ์สายส่งไฟฟ้า ที่สถานีไฟฟ้าชั่วคราวจุดที่ 3 เสร็จแล้ว

โดยสถานีไฟฟ้าชั่วคราวจุดที่ 3 แห่งนี้ การไฟฟ้าฯ เตรียมแผนจะติดตั้งเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้า ทั้งรถโมบายไฟฟ้า และเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้า ที่เช่ามาจากบริษัทเอกชนให้ได้ปริมาณไฟฟ้าจำนวน 15 เมกะวัตต์ เพื่อปั่นไฟฟ้าเสริมเข้าในระบบให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย ได้มีกระแสไฟฟ้าจ่ายให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งในพื้นที่ อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน ซึ่งรถโมบายชุดแรกที่เข้าไปเริ่มปั่นกระแสไฟฟ้าทั้ง 7 คัน จะสามารถปั่นกระแสไฟฟ้าเข้าระบบได้ในวันนี้ (24 ส.ค. 61)

ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุการณ์สายส่งไฟฟ้าขนาด 115 กิโลโวลต์ ที่ส่งกระแสไฟฟ้าผ่านสายเคเบิ้ลใต้น้ำ จากโรงไฟฟ้าขนอม ไปยัง สถานีไฟฟ้าสมุย 2 เกิดขัดข้อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงตั้งสถานีปั่นกระแสไฟฟ้าชั่วคราวจุดที่ 1 ที่สถานีไฟฟ้าสมุย 1 โดยนำรถโมบายปั่นกระแสไฟฟ้าจำนวน 25 คัน ปั่นเข้าระบบ

ต่อมาได้ตั้งสถานีไฟฟ้าชั่วคราวจุดที่ 2 ที่สถานีไฟฟ้า อ.เกาะพะงัน นำรถโมบายปั่นกระแสไฟฟ้าจำนวน 12 คันปั่นกระแสไฟฟ้าบนเกาะพะงัน ส่วนสถานีไฟฟ้าจุดที่ 3 เพิ่งติดตั้งอุปกรณ์แล้วเสร็จ เมื่อวานนี้ (23 ส.ค. 61) จึงจะเริ่มปั่นไฟฟ้าเข้าระบบ

สำหรับจุดนี้ จะมีรถโมบายประจำการปั่นกระแสไฟฟ้ารวม 10 คัน ซึ่งการไฟฟ้าฯ กำหนดแผนจะนำรถโมบาย ไปปั่นกระแสไฟฟ้าทั้ง 3 จุด รวมทั้งสิ้นจำนวน 47 คัน ในจำนวนนี้ยังไม่รวมเครื่องปั่นไฟฟ้าที่การไฟฟ้าฯ เช่ามาจากบริษัทเอกชน ถือเป็นการผนึกกำลังกันของรถโมบายปั่นกระแสไฟฟ้าที่มีจำนวนมากที่สุด ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำไปปั่นกระแสไฟฟ้า เพื่อให้มีปริมาณไฟฟ้าเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งบนพื้นที่ อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน

related