svasdssvasds

ชาวภูเก็ตฮือฮา !! แห่แชร์คลิป “พายุงวงช้าง” พัดหมุนกลางทะเลป่าตอง

ชาวภูเก็ตฮือฮา !! แห่แชร์คลิป “พายุงวงช้าง” พัดหมุนกลางทะเลป่าตอง

ภาพนาทีพายุงวงช้างขนาดใหญ่ ที่กำลังดูดน้ำทะเล ปรากฎต่อสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่บริเวณหาดป่าตอง นานถึง 10 นาที ก่อนจะสลายตัวไป โดยไม่ได้สร้างความเสียหายใด ๆ

แห่แชร์คลิป “พายุงวงช้าง” พัดหมุนกลางทะเลป่าตอง ภูเก็ต

ภาพนาทีพายุงวงช้างขนาดใหญ่ที่กำลังดูดน้ำทะเล เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าอ่าว 5 ป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงเวลา 11.00 น.ของเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.61) สร้างความตื่นเต้นให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงเป็นอย่างมาก แต่ก็เกิดขึ้นเพียงประมาณ 10 นาที ก่อนจะเคลื่อนตัวออกไปในทะเล ทางปลายแหลมหาดกมลา และค่อยหายไปในที่สุด

ซึ่งเหตุการณ์ดัวกล่าว ทำให้โลกโซเชียลวิพากย์วิจารณ์ ว่า คนโบราณถือเป็นลางร้ายที่อาจจะมีเหตุร้ายขนาดใหญ่เกิดขึ้น แต่บางกลุ่มก็บอกว่า เป็นเพียงความปั่นป่วนของอากาศในทางธรรมชาติเท่านั้น ซึ่งปรากฎการณ์พายุงวงช้าง นี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อประมาณปลายปี 2557 โดยมีคนเคยถ่ายภาพ และคลิปไว้ได้ลักษณะเป็นพายุงวงช้างคู่ 2 วงใกล้กัน แต่มีขนาดไม่ใหญ่ และอยู่ใกล้หน้าหาดป่าตองมาก เหมือนครั้งนี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตอง ระบุว่า เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นในทะเลทุกปี และมีคนพบเห็นเป็นประจำ จึงไม่อยากให้ประชาชน และนักท่องเที่ยววิตกกังวล เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก และไม่เคยเกิดอันตรายกับใคร

related