svasdssvasds

ทำลายเรือประมงนอกระบบ-ไม่มีเจ้าของ ตรวจพบกว่า 40 ลำ รายงานIUU

ทำลายเรือประมงนอกระบบ-ไม่มีเจ้าของ ตรวจพบกว่า 40 ลำ รายงานIUU

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบการทำลายซากเรือประมงที่ไม่ได้อยู่ในระบบ หลังพบ 40 ลำในพื้นที่ จ.ระนอง

นายวิทยา ยาม่วง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางน้ำ กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 จังหวัดระนอง ทหารเรือทัพเรือภาค 3 ศูนย์ประสานงานประมงชายแดนไทย-เมียนมา ประมงจังหวัดระนอง ร่วมกันเป็นสักขีพยานตรวจสอบ การทำลายซากเรือประมงที่ไม่ได้อยู่ในระบบ ที่คานซ่อมเรือเอกชนในพื้นที่ ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

ทำลายเรือประมงนอกระบบ-ไม่มีเจ้าของ ตรวจพบกว่า 40 ลำ รายงานIUU

ซึ่งเป็นการทำลายซากเรือจำนวน 6 ลำที่จอดอยู่บนคานเรือ โดยไม่มีการซ่อมแซมและเจ้าของไม่ออกมาแสดงตัวหรือแสดงสิทธิ์ โดยใช้รถตักขนาดใหญ่ทำลายทั้งหมด

ทำลายเรือประมงนอกระบบ-ไม่มีเจ้าของ ตรวจพบกว่า 40 ลำ รายงานIUU ทำลายเรือประมงนอกระบบ-ไม่มีเจ้าของ ตรวจพบกว่า 40 ลำ รายงานIUU

นายวิทยา กล่าวว่า มีเรือและซากเรือที่ไม่ได้เข้าสู่ระบบหรือขึ้นทะเบียนเรือรวมจำนวนทั้งหมด 40 ลำ มีเรือประมงหลากหลายชนิด หลายขนาด ทั้งในส่วนที่นำมาจอดไว้ตามคานซ่อมเรือของเอกชน ทั้งจอดตามท่าเทียบเรือต่าง ๆ ซึ่งเรือส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ไม่เหมาะแก่การนำกลับมาใช้ทำการประมง อีกทั้งผู้ที่เป็นเจ้าของก็ไม่ได้ออกมาแสดงตัวหรือแสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ หลังจากนี้จะร่วมกันทำลายซากเรือและเรือที่ไม่ได้ใช้งานหรือไม่ได้เข้าสู่ระบบทั้ง 40 ลำ และจะรายงานไปยังรัฐบาล เพื่อรายงานต่อไปยังIUU ถึงผลดำเนินงานในเรื่องการแก้ไขปัญหาภาคประมงของไทย

related