svasdssvasds

วุ่นทั้งอำเภอ! ปืนใหญ่โบราณหายไปจากหน้าโรงพัก ผกก. แจงเก็บรักษาอย่างดี

วุ่นทั้งอำเภอ! ปืนใหญ่โบราณหายไปจากหน้าโรงพัก ผกก. แจงเก็บรักษาอย่างดี

ที่ อ. ทุ่งหว้า จ.สตูล ปืนใหญ่โบราณสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ประดับอยู่หน้าโรงพักหายไป จนโลกโซเชียลต้องประกาศให้ช่วยกันตามหา กลัวจะถูกขายเป็นเศษเหล็ก! ชาวบ้านกว่า 500 คน ได้ยื่นเรื่องต่อศูนย์ดำรงธรรมให้ช่วยติดตาม ล่าสุดผู้กำกับ สภ.ทุ่งหว้า ออกมาบอกเองแล้วว่าไม่ได้หาย เพียงแต่เตรียมย้ายไปติตตั้งที่ใหม่เท่านั้น

วุ่นทั้งอำเภอ! ปืนใหญ่โบราณหายไปจากหน้าโรงพัก ผกก. แจงเก็บรักษาอย่างดี

 

วานนี้ (25 ก.ย. ) นายพีระเดช สิทธิโกศล กรรมการอาวุโสกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนตำบลทุ่งหว้า ได้นำรายชื่อชาวบ้านอำเภอทุ่งหว้าเกือบ 500 รายชื่อ ที่ได้ร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุ่งหว้าและทางจังหวัดสตูล เรียกร้องให้ติดตามปืนใหญ่ที่สูญหายไป มาแสดงให้กับผู้สื่อข่าวดู

พร้อมเปิดเผยว่า ปืนใหญ่โบราณ 2 กระบอกนี้อยู่คู่อำเภอทุ่งหว้ามานานหลายปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2502 โดยตั้งอยู่หน้าสถานีตำรวจภูธรทุ่งหว้า จนต่อมามีการสร้างโรงพักหลังที่ 2 ซึ่งเป็นโรงพักไม้สีเขียว ที่เพิ่งมีการรื้อถอนไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จุดที่เป็นฐานที่ตั้งกลับไม่มีปืนใหญ่ทั้ง 2 กระบอก ไม่รู้ว่าได้หายไปอยู่ที่ใด

ขณะที่ นายสุทรรศน์ จุนณศักดิ์ศรี ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอทุ่งหว้า กล่าวว่า ปืนใหญ่ทั้ง 2 กระบอกนั้นมีคุณค่าทางจิตใจกับชาวอำเภอทุ่งหว้ามาก ชาวบ้านต้องการให้อนุรักษ์ของเก่าไว้

อยู่ๆเมื่อปืนใหญ่หายไปจากแท่นที่ตั้ง ก็กลัวว่าจะถูกขโมยนำไปขายเป็นเศษเหล็ก และจากการสอบถามไปยังตำรวจบางนายก็ให้คำตอบเพียงแต่ว่า ผู้ใหญ่นำไปเก็บไว้ ตนเองในฐานะผู้ใหญ่ในพื้นที่จึงอยากวอนขอให้ผู้ที่เอาไปนำมาคืน

ล่าสุด พันตำรวจเอก สมศักดิ์ สังข์น้อย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทุ่งหว้า ได้ชี้แจงว่า แท้จริงแล้วปืนใหญ่ทั้ง 2 กระบอกไม่ได้ถูกขโมย เจ้าหน้าที่เก็บดูแลเป็นอย่างดี และเตรียมที่จะนำไปติดตั้งไว้ที่สถานีภูธรจังหวัดสตูล

ขณะนี้กำลังทำฐานปืน ส่วนกรณีที่ชาวบ้านอยากให้เอาปืนใหญ่กลับไปไว้ที่อำเภอทุ่งหว้า เรื่องนี้ชาวบ้านต้องแจ้งกับผู้บังคับบัญชาก่อน

related