svasdssvasds

ระทึก จระเข้ โผล่อาบแดดหลายจุดในภาคใต้

ระทึก จระเข้ โผล่อาบแดดหลายจุดในภาคใต้

ขณะนี้หลายจังหวัด พบเห็นจระเข้หลุดเข้ามาอาศัยอยู่ในคลอง ทำให้ชาวบ้านหวาดผวา จ. สงขลา ชาวบ้านพบจระเข้ยาว 3 เมตร ขึ้นมานอนอาบแดดบนเกาะกลางน้ำ ตอนนี้ยังคงเร่งหาวิธีจับ ล่าสุดประสานต่อไปยังเจ้าหน้าที่ประมง จ.สงขลา แล้ว

จุดที่ชาวบ้านพบจระเข้ขนาดความยาว 3 เมตร กำลังนอนอ้าปากอาบแดดอย่างสบายใจอยู่นี้ คือเกาะกลางน้ำภายในคลองหวะ ย่านชุมชนนพเก้า เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ นายสุริยันต์ อินทร์จันทร์ อายุ 35 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยผู้ที่พบจระเข้เป็นคนแรกเล่าให้ฟังว่า เห็นจระเข้ตัวนี้มา 4 วันแล้ว แต่เมื่อวานนี้ชัดเจนที่สุดเพราะขึ้นมานอนอาบแดด ตัวเองจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ให้มาจับ เพราะเกรงว่าอาจจะทำร้ายชาวบ้าน เพราะในคลองมักจะมีชาวบ้านลงไปงมหาหอย และจับปลาเป็นประจำ

ระทึก จระเข้ โผล่อาบแดดหลายจุดในภาคใต้

โดยวานนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามจับตลอดทั้งวัน เช่น ใช้วิธีทอดแห แต่ปรากกฏว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่ลงไปจับ จระเข้รู้ตัวก็กระโจนหนีลงไปในคลอง และดำน้ำหนีไป เจ้าหน้าที่จึงต้องขึ้นมาซ่อนตัวเพื่อรอให้จระเข้เห็นว่าปลอดคน พร้อมนำโครงไก่ จำนวน 5 โครง ไปวางล่อไว้บนเกาะกลางน้ำ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถจับได้ ล่าสุดประสานไปยังประมงจังหวัดสงขลาให้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาหาวิธีจับจระเข้ตัวนี้โดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะว่ายต่อไปยังคลองอู่ตะเภา ซึ่งเป็นคลองขนาดใหญ่

ส่วนที่ จ.ตรัง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ชาวบ้านได้พบจระเข้กำลังนอนอาบแดดอยู่บนพื้นคอนกรีตใต้สะพาน บริเวณประตูระบายน้ำ ภายในลำห้วยหนองทองใส ซึ่งเป็นลำห้วยระหว่าง ต.บางกุ้ง - ต.นาวง อ.ห้วยยอด มีความยาวกว่า 2 เมตร สร้างความแตกตื่นกับชาวบ้านอย่างมาก

ระทึก จระเข้ โผล่อาบแดดหลายจุดในภาคใต้

บรรดาผู้นำท้องถิ่นทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ต้องนำซากไก่ไปผูกเชือก แขวนดึงไว้กลางน้ำ จำนวน 3 ตัว ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา และพบว่าซากไก่ได้หายไป 1 ตัวเมื่อช่วงบ่ายวันรุ่งขึ้น คาดว่าน่าจะเกิดจากจระเข้ได้ดึงกระชากอย่างแรง จึงได้รายงานให้ นายอำเภอห้วยยอดได้รับทราบแล้ว ล่าสุดนายอำเภอ ได้สั่งการให้เร่งจับจระเข้ตัวดังกล่าวโดยด่วน จึงได้มีการไปซื้อตาเบ็ดขนาดใหญ่สำหรับตกจระเข้ นำมาเกี่ยวกับเนื้อไก่ ผูกลากไว้กลางน้ำด้วยสายสลิงมัดกับต้นไม้ อีก 3 ตัว พร้อมจัดเวรยามเฝ้าตลอดทั้งคืน ขณะที่กำนัน ต.บางกุ้ง ได้แจ้งประสานไปยังประมงจังหวัดตรัง เพื่อเข้ามาร่วมวางแผนต่อไป

ระทึก จระเข้ โผล่อาบแดดหลายจุดในภาคใต้

ระทึก จระเข้ โผล่อาบแดดหลายจุดในภาคใต้

related