svasdssvasds

เมียที่ปรึกษารัฐมนตรีแจง ดราม่าใช้รถหลวงเที่ยว เป็นทริปทำบุญเพื่อสังคม

เมียที่ปรึกษารัฐมนตรีแจง ดราม่าใช้รถหลวงเที่ยว เป็นทริปทำบุญเพื่อสังคม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่มีเพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้เผยแพร่ภาพที่ระบุหัวข้อว่าเมียที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมบรรดาเซเลปสงขลา ใช้รถหลวงพาคณะตะลอนทัวร์ แบบวันเดย์ทริป เมื่อวันที่เสาร์ที่27 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยใช้รถตู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ตะลอนทัวร์9 ภารกิจแสนชิลทั่วเมืองพัทลุง

นางสุธีรา  วาสะศิริ   ซึ่งเป็นภรรยาของ พล.ต.ต.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ที่ถูกระบุได้เพจพร้อมกับทนายความได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้

โดยระบุว่าในวันนั้นวัตถุประสงค์หลักคือการไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีฐานะยากจน ที่มาเปิดเล่นดนตรีตั้งกล่องบริจาคอยู่ที่สวนไผ่ขวัญใจ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจ.พัทลุง  โดยเดินทางกันไปทั้งหมด14คนเป็นกลุ่มเพื่อนที่ร่วมกันบริจาคเงิน  แต่ยอมรับว่าหลังจากมอบทุนเสร็จก็มีการเดินทางไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างของจ.พัทลุง โดยมีเพื่อนซึ่งเป็นคนในพื้นที่พาไปเพื่อเป็นการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวของจ.พัทลุง และมีการถ่ายภาพร่วมกันตามปกติ  แต่กลับนำภาพเฉพาะที่พวกตนไปเที่ยวตามที่ต่างๆมาโจมตีว่าใช้รถหลวงไปเที่ยว ไม่ได้นำภาพตอนที่พวกตนมอบทุนมาเผยแพร่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

[gallery columns="1" size="full" ids="375080,375081,375082,375083"]

นางสุธีรา  ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมากลุ่มของพวกตนได้ร่วมกันช่วยเหลืองานด้านสังคมมาตลอดทั้งในจ.สงขลาและอีกหลายจังหวัดของภาคใต้เพียงแต่ไม่ได้มีชื่อกลุ่มที่เป็นทางการเพราะมีเจตนาที่จะช่วยเหลือสังคมจริงๆโดยเฉพาะเรื่องทุนการศึกษาไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง และในอดีตตนก็เคยเป็นนายกสโมสรไลออนส์นาทวีด้วย  และในตอนท้าย นางสุธีรา ยังได้ยกมือไหว้ขอร้องให้สื่อยุติเรื่องนี้ไม่อยากให้นำไปขยายความให้เกิดความเสียหายทั้งตนเองและผู้อื่นที่อาจจะได้รับผลกระทบกับภาพที่ออกไป ที่สำคัญไม่อยากให้สิ่งดีๆที่ทำมาตลอดต้องมาเสียเพราะเรื่องนี้เรื่องเดียว และจะไม่แจ้งความเอาเรื่องกับเพจที่นำภาพมาโจมตี และต้องการให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีจึงได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับทราบ

อย่างไรก็ตามในส่วนของประเด็นที่ถูกโจมตีเรื่องที่นำรถหลวงมาใช้นั้น  นางสุธีรา ได้มอบหมายให้ นายโอฬาร กุลวิจิตร ทนายความ  เป็นผู้ชี้แจง โดยทนายความได้ชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดว่า ทางคณะนี้ได้รับการประสานจากสวนไผ่ขวัญใจเพื่อไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มาเล่นดนตรีที่สวนไผ่ขวัญใจ ทางคณะของ นางสุธีรา จึงได้รวบรวมเงินและนัดหมายเดินทางกันไปเมื่อวันเสาร์ที่27 ตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนประเด็นเรื่องการนำรถหลวงไปใช้ได้มีการทำหนังสือขออนุญาตเป็นเอกสารเรียบร้อยกับทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1  ซึ่งก็ได้รับอนุญาต  แต่ทางคณะนี้อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในเรื่องของระเบียบทางราชการเกี่ยวกับการนำรถหลวงไปใช้ว่าหากไม่เกี่ยวกับงานราชการก็อาจจะติดขัดแต่ด้วยความเกรงใจและเห็นว่าเป็นการไปมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนจะอนุญาตให้ไป

ส่วนจะแจ้งความหรือไม่นั้นเพราะทางคณะได้รับความเสียหายแต่ในชั้นนี้เพียงแค่ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบเท่านั้นไม่ต้องการที่จะดำเนินคดีใดๆ เพราะเป็นเพียงความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เท่านั้น

related