svasdssvasds

รวบแก๊งคนมีสี ปลอมโฉนดที่ดิน หลอกขาย เสียหายกว่า 950 ล้านบาท

รวบแก๊งคนมีสี ปลอมโฉนดที่ดิน หลอกขาย เสียหายกว่า 950 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม จับกุมแก๊งคนมีสีปลอมโฉนดที่ดิน หลอกขายผู้เสียหาย สูญเงินมากถึง 950 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.ตรัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม จับกุม น.ส.ศิริพรรณ บุญชนะ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดตรัง, นายประสิทธิ์ บุญชนะ สมาชิกสภา อบต.เกาะเปีย จังหวัดตรัง และนายสถาพร เกตุเมือง ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม" ภายในพื้นที่ จ.ตรัง มูลค่าความเสียหายประมาณ 950 ล้านบาท ทำให้ได้รับความเสียหาย

รวบแก๊งคนมีสี ปลอมโฉนดที่ดิน หลอกขาย เสียหายกว่า 950 ล้านบาท

ผู้เสียหาย ได้ซื้อที่ดินมือเปล่า (ภบท.5) จากผู้ครอบครองจำนวน 95 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณเขาช่องประดู่ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้ทำประโยชน์เรื่อยมา ต่อมาทางราชการได้ประกาศและสำรวจจะออกโฉนดที่ดิน ผู้เสียหายจึงได้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดิน จังหวัดนครปฐม เพื่อให้เดินสำรวจที่ดิน เพื่อขอให้เจ้าพนักงานที่ดินออกโฉนดที่ดิน

ต่อมา ผู้เสียหายได้รู้จักนายจรัญ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นนายหน้าขายที่ดิน โดยนายจรัญ แจ้งว่า ตนเองรู้จักกับเจ้าหน้าที่เดินสำรวจรังวัดที่ดินสามารถติดต่อให้เจ้าหน้าที่เพื่ออกโฉนดที่ดินให้กับนายวิเชียร ได้ ซึ่งนายจรัญได้แนะนำให้รู้จักนางสาว ศรีพรรณ อ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ที่ดินซึ่งมีหน้าที่ออกโฉนดที่ดิน สามารถช่วยเหลือผู้เสียหายให้ได้รับโฉนดที่ดินได้ จากนั้น นางสาวศิริพรรณ ได้โทรศัพท์และนัดหมายให้ผู้เสียหายไปพบที่สำนักงานที่ดินจังหวัดตรัง โดยเรียกค่าใช้จ่ายจากผู้เสียหายเป็นเงิน 20 ล้านบาท แต่ผู้เสียหายแจ้งว่าไม่มีเงิน นางสาวศิริพรรณ จึงแจ้งว่า ขอเป็นที่ดิน 2 ไร่ จากที่ดินแปลงที่จะออกโฉนดที่ดิน ต่อมา นางสาวศรีพรรณ ได้โทรศัพท์มาหาผู้เสียหายบ่อยครั้ง โดยแต่ละครั้งจะให้ผู้เสียหายโอนเงินไปให้นางสาวศรีพรรณ อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการรังวัดที่ดิน รวมจำนวนเงินที่ผู้เสียหายโอนไปทั้งหมด 307,000 บาท ในช่วงเวลาดังกล่าว นางสาวศิริพรรณ ได้มาพบกับผู้เสียหายบ่อยครั้ง โดยมาพร้อมกับนายประสิทธิ์ ซึ่งนางสาวศิริพรรณ อ้างว่าเป็นทีมงาน

ผู้เสียหายได้หลงเชื่อและโอนเงินไปให้กลุ่มผู้ต้องหาจำนวนหลายครั้งและได้ติดตามทวงถามโฉนดที่ดินจากกลุ่มผู้ต้องหา จนกระทั่งกลุ่มผู้ต้องหานำโฉนดที่ดินจำนวน 3 ฉบับ มามอบให้กับผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นโฉนดที่ดินที่ผู้เสียหาย แต่ปรากฏว่าเมื่อผู้เสียหายนำโฉนดที่ดินทั้ง 3 ฉบับดังกล่าว ไปตรวจสอบกับสำนักงานที่ดินอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่า เป็นโฉนดที่ดินปลอม ไม่ใช่โฉนดที่ดินที่อำเภอหัวหิน แต่เป็นเลขที่โฉนดที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ผู้เสียหายทราบว่าถูกกลุ่มผู้ต้องหาทำการหลอกลวงและนำโฉนดที่ดินปลอมมามอบให้ผู้เสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนดังกล่าว

รวบแก๊งคนมีสี ปลอมโฉนดที่ดิน หลอกขาย เสียหายกว่า 950 ล้านบาท

 

related