svasdssvasds

โรคหัดคร่าชีวิต ปัตตานี4 ยะลา10 รายแล้ว

โรคหัดคร่าชีวิต ปัตตานี4 ยะลา10 รายแล้ว

สถานการณ์โรคหัดระบาดในภาคใต้ยังน่าห่วง โดยเฉพาะ จ.ปัตตานี มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 4 แล้ว ส่วน จ.ยะลา ตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยแล้วกว่า 1,200 ราย เสียชีวิต 10 ราย

โรคหัดคร่าชีวิต ปัตตานี4 ยะลา10 รายแล้ว

สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคหัดใน 8 อำเภอของจังหวัดยะลา ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม ตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา มีจำนวน 1,256 ราย เสียชีวิต 10 ราย โดยยังมีผู้ป่วยอาการสาหัสใน รพ.ศูนย์ยะลา อีก 1 ราย และผู้ป่วยนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ อีก 98 ราย ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลในพื้นที่มีเป้าหมายการฉีดวัคซีนช่วงการณรงค์จำนวน 8,654 ราย ฉีดไปแล้ว 7,002 ราย คิดเป็นร้อยละ 80.91

สำหรับพื้นที่หมู่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ปฏิเสธการรับวัคซีนของผู้ปกครองมากที่สุดนั้น ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นิบงบารู ได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ใจกลางไข่แดงที่ปฏิเสธรับวัคซีนและพื้นที่โดยรอบๆ พบมีเด็กป่วยเพิ่มขึ้น 3 ราย เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปฉีดวัคซีนให้ผู้ปกครองที่เป็นผู้สัมผัสโรคแล้ว นอกจากนี้ ยังมีผู้ปกครองในกลุ่มดังกล่าวบางส่วนแอบนำลูกหลานไปรับวัคซีนที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลฯ เนื่องจากเกรงว่า ลูกหลานจะป่วยด้วยโรคหัดเป็นรายต่อไป

โรคหัดคร่าชีวิต ปัตตานี4 ยะลา10 รายแล้ว

ส่วน จ.ปัตตานี มีรายงานจากโรงพยาบาลปัตตานีว่ามีเด็กเสียชีวิตจากโรคหัด เพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 4 แล้ว โดยผู้เสียชีวิตเป็นทารก เพศชาย วัย 10 เดือน ใน ต.ลางา อ.มายอ ช่วงแรกเด็กมีอาการเป็นไข้ ตัวร้อน มีผื่นขึ้นตามตัว ผู้ปกครองได้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอมายอ ต่อมามีโรคแทรกซ้อนปอดบวม แพทย์จึงส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลปัตตานี แต่เด็กอาการหนักแล้ว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

related