svasdssvasds

ฝนถล่มต่อเนื่อง ! ประจวบฯ - ชุมพร น้ำท่วมเส้นทางขึ้นลงภาคใต้หลายจุด

ฝนถล่มต่อเนื่อง ! ประจวบฯ - ชุมพร น้ำท่วมเส้นทางขึ้นลงภาคใต้หลายจุด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ถนนเอเชีย 41 ต.ขุนกะทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ในช่องทางขาขึ้น กทม. ได้มีปริมาณน้ำป่า ไหลเข้าท่วมผิวการจราจร เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กม. ระดับน้ำสูงกว่า 30 ซม. ทำให้รถขนาดเล็กผ่านด้วยความลำบาก ส่งผลให้รถติดยาวกว่า 2 กม. เป็นเวลานานร่วม 1 ชม. ในขณะที่ถนนเอเชียขาล่องใต้ กม.ที่ 26 หมู่ที่ 12 ต.ครน อ.สวี ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นร่วม 50 ซม. การจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก จราจรติดสะสมนาน ร่วม 5 กม. และหยุดนิ่งนานกว่า 20 นาที สร้างความเดือดร้อนแก่ ผู้ใช้รถมาก ในขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามเร่งระบายรถให้ ไปใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง แต่ก็ไม่สามารถระบายรถได้ทันท่วงที

นอกจากนี้ชาวบ้านริมคลองชุมพรอ่วม ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากก็ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมอีกครั้งเป็นรอบที่ 6 หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองชุมพรเพิ่มสูงขึ้นจนเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ริมคลองชุมพร โดยเฉพาะ หมู่ที่2ต.วังใหม่ อ.เมืองชุมพร พื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งน้ำได้เข้าท่วมเป็นครั้งที่ 6 ของปีนี้ ขณะที่มวลน้ำทั้งหมดนี้จะไหลไปที่แยกปฐมพร ขุนกระทิง วังไผ่ บางหมาก ต่อไป

[gallery columns="1" size="full" ids="380090,380091"]

ขณะที่  อ.บางสะพาน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  วัดปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมง ที่เทศบาล ต.บางสะพาน ได้มากถึง 207.2 มม. และที่บ้านในล๊อก วัดได้ 137 มม. ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำขนาดเล็กบางแห่งมีน้ำเต็มอ่างฯ และมีน้ำล้นทางระบายน้ำล้น ได้แก่ อ่างฯโป่งสามสิบ ต.ทองมงคล มีน้ำล้น ทางระบายน้ำล้น(Spillway) 20 เซนติเมตร ทั้งนี้ ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย  ทำให้น้ำยังคงท่วมถนนสายเพชรเกษม – บางสะพาน เช่นบริเวณหน้าธนาคารออมสิน สูงประมาณ 50 ซ.ม.เป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร หน้าวัดห้วยทรายขาว ระดับน้ำ 60 ซม.ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร หน้าโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน ยาวเลยทางเข้าวัดถ้ำม้าร้อง ระดับน้ำ 50-80 ซ.ม. ระยะทางประมาณ 600 เมตร นอกจากนี้ยังเข้าท่วมในหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่ของตำบลกำเนิดนพคุณ กำนันตำบลพงศ์ประศาสน์ โดยชาวบ้าน ได้อพยพออกมาอยู่ ตามบ้านประชาชนที่น้ำยังท่วมไม่ถึง

นายธนา บัวช่วง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน เปิดเผยว่า น้ำได้ไหลลงมาเร็วมาก ทำให้ประชาชนไม่ทันที่จะขนย้ายข้าวของออกจากบ้าน เข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่ของตำบลพงศ์ประศาสน์ ตำบลกำเนิดนพคุณ และพื้นที่บางส่วนของอำเภอบางสะพานน้อย ซึ่งขณะนี้ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ออกทำการสำรวจ ความเสียหายเบื้องต้น เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยแล้ว พร้อมรายงานให้นายอำเภอบางสะพานทราบ สำหรับปัญหาหลักในขณะนี้คือน้ำทะเลหนุนทำให้น้ำ ไม่สามารถไหลลงทะเลได้สะดวกและเชื่อว่าอีก 2 ชั่วโมงข้างหน้าน้ำจะยิ่งเอ่อท่วมในพื้นที่มากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับการเดินทางบนถนนเพชรเกษมยังคงสามารถเดินทางได้ ทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ได้ตามปกติ และ รถไฟยังให้บริการได้

related