svasdssvasds

14ปีผ่านมา เจอแล้ว1นักเรียนร่วมเฟรมนางแบบโลก เร่งหา2คนไทยช่วยชีวิต [คลิป]

14ปีผ่านมา เจอแล้ว1นักเรียนร่วมเฟรมนางแบบโลก เร่งหา2คนไทยช่วยชีวิต [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณี เฟซบุ๊ก ระบุว่า Petra Nemcova นางแบบชื่อดังระดับโลก ต้องการพบชายไทย 2 คน ที่ช่วยชีวิตเธอจากยอดต้นปาล์ม ชายไทยที่นอนรักษาตัวอยู่เตียงข้างๆให้สร้อยพระแก่เธอ และเธอยังต้องการพบเด็กหญิงขณะนี้วัย 14 ปี ซึ่งเป็นเด็กแรกเกิดในวันที่เกิดในช่วงเหตุการณ์สึนามิ ที่ชื่อว่า สึนามิ จนเป็นที่ฮือฮาในสื่อโซเชียล ล่าสุดทาง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ประสานให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ติดตามหาตัว ชายไทยที่นางแบบสาวต้องการพบตัว โดยให้สอบถามทางอำเภอตะกั่วป่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนบุคคลในพื้นที่ที่คาดว่าเป็นผู้ที่ทราบเบาะแส ข้อมูล เพื่อประสานให้ทาง นางแบบชื่อดังได้พบตัว

โดยนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ให้ลงพื้นที่ถาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มุ่งเน้นสถานที่ใกล้เคียง ว่าขณะที่ นางแบบ ท่านนั้นได้มาพัก เป็นโรงแรมอะไร ใครที่พอรู้ข่าวบ้าง ขณะเดียวกันกับต้องสอบถามที่โรงพยาบาล เบื้องต้นได้มอบให้ทางท่องเที่ยวและกีฬาดำเนินการ

[gallery columns="1" size="full" ids="383922,383923,383924,383925,383926"]

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่การติดตามหาตัวชายไทยที่เคยช่วยชีวิตและสร้างความประทับใจให้กับ Petra Nemcova นางแบบชื่อดังระดับโลก ทางผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เข้าสอบถามทาง โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ซึ่งเป็นสถานที่ Petra Nemcova ถ่ายรูปกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบางสัก ที่ประสบภัยสึนามิ จนกระทั่ง มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ได้ก่อสร้างตามพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านบางสัก และ ต่อมา Petra Nemcova ได้นำเครื่องคอมพิวเตอร์บริจาคให้แก่ทางโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้เพิ่มพูนความรู้ ปัจจุบันพบว่าเครื่องคอมพิวเตอร์บางเครื่องยังสามารถใช้งานได้ โดยทางโรงเรียนได้ซ่อมแซมได้ให้นักเรียนใช้เป็นอุปกรณ์การเรียน และยังคงสร้างความประทับใจให้แก่คุณครูของทางโรงเรียน

นางสุดใจ ศรีตังนันท์ ครูโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 กล่าวว่า ตนเองจำได้ว่าก่อนเกิดเหตุสึนามิมีนางแบบชาวต่างชาติเข้ามาในโรงเรียนบ้านบางสักแต่ไม่คิดว่าเป็นนางแบบระดับโลก ซึ่งเป็นปกติที่มีชาวต่างชาติขอเข้ามาทักทายและเล่นกับเด็กๆนักเรียน จนเกิดเหตุสึนามิมีทีมงานของนางแบบคนดังกล่าวบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ทางโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 จำนวนร่วม 20 เครื่อง ซึ่งปัจจุบันเครื่องคอมพิวเตอร์ดังกล่าวใช้งานได้เพียงไม่กี่เครื่องเนื่องจากสภาพการใช้งานเสื่อมไปตามระยะเวลา ส่วนรูปที่ทาง Petra Nemcova ถ่ายคู่กับเด็กนักเรียนและปรากฏอยู่ในเฟสบุ๊คส์ ตนเองจำได้ว่าเป็นเด็กนักเรียนบ้านบางสัก ซึ่งพักอาศัยอยู่ใกล้กับโรงเรียน

[gallery columns="1" size="full" ids="383927,383928,383929"]

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตามหาเด็กๆที่ปรากฏอยู่ในเฟซบุ๊ก หนึ่งในกลุ่มนั้นคือ นายสุธี อินทรักษา อายุ 25 ปี กล่าวว่า รูปในเฟซบุ๊กเป็นรูปของตนเองจริง ขณะนั้นอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านบางสัก ขณะนั้นอายุ 11 ปี เมื่อเห็นรูปถ่ายคู่กับนางแบบระดับโลกในเฟซบุ๊กตนเองรู้สึกดีใจมากเนื่องจากในปัจจุบันตนเองไม่มีภาพนี้อยู่เลย และหากว่า Petra Nemcova เดินทางมาพื้นที่อีกก็อยากจะถ่ายรูปคู่กับ Petra Nemcova เหมือนเมื่อสมัยเด็กๆอีกครั้ง

นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน

ททท.สั่งทั่วประเทศตามหา 2คนไทยช่วยชีวิตนางแบบโลก จากสึนามิพังงา 

related