svasdssvasds

เรือฟีนิกซ์เทียบท่าสำเร็จแล้ว รอขึ้นคาน

เรือฟีนิกซ์เทียบท่าสำเร็จแล้ว รอขึ้นคาน

ถึงฝั่งแล้ว เรือฟีนิกซ์ หลังจมอยู่ใต้ทะเลนานกว่า 4 เดือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมนำซากเรือขึ้นคานเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการอับปาง เอาผิดผู้เกี่ยวข้อง สั่งคุมเข้มป้องกันวัตถุพยานถูกรวบกวน

เรือฟีนิกซ์เทียบท่าสำเร็จแล้ว รอขึ้นคาน

ถึงฝั่งแล้ว เรือฟีนิกซ์ หลังจมอยู่ใต้ทะเลนานกว่า 4 เดือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมนำซากเรือขึ้นคานเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการอับปาง เอาผิดผู้เกี่ยวข้อง สั่งคุมเข้มป้องกันวัตถุพยานถูกรวบกวน ความคืบหน้าการกู้ซากเรือฟีนิกซ์ ที่อับปางกลางทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา จนมีนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิต 47 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

โดยเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่าน ทีมเก็บกู้สามารถนำซากเรือขึ้นมาจากใต้ทะเลได้สำเร็จ และเตรียมความพร้อมนำขึ้นคาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุการอับปาง ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทีมกู้ซากเรือฟีนิกซ์ ได้ลากจูงเรือมาเทียบท่า มาที่ท่าเทียบเรือรัษฎาแล้ว ก่อนที่จะนำไปขึ้นคานที่อู่รัตนชัย ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อรอการตรวจสอบต่อไป

เรือฟีนิกซ์เทียบท่าสำเร็จแล้ว รอขึ้นคาน

ขณะที่ช่วงบ่าย ก่อนนำเรือเทียบท่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการหารือเพื่อวางมาตรการป้องการวัตถุพยานบนเรือฟินิกซ์ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้อง โดย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ กงสุลใหญ่สถานทูตจีนประจำประเทศไทย พร้อมสื่อมวลชนลงไปติดตามความคืบการกู้เรือฟีนิกส์ด้วยตนเอง พร้อมระบุ ได้มอบหมายให้ตำรวจเป็นผู้มีอำนาจเด็ดขาด ในการอนุญาตให้ผู้ใด เข้าไปดำเนินการกับเรือในทุกขั้นตอน รวมถึงจะลดระดับการให้ข้อมูลข่าวลง เพื่อให้ตำรวจสอบสวนเอาผิดผู้เกี่ยวข้องได้อย่างเต็มที่ พร้อมระบุ ได้มอบหมายให้ตำรวจเป็นผู้มีอำนาจเด็ดขาด ในการอนุญาตให้ผู้ใด เข้าไปดำเนินการกับเรือในทุกขั้นตอน รวมถึงจะลดระดับการให้ข้อมูลข่าวลง เพื่อให้ตำรวจสอบสวนเอาผิดผู้เกี่ยวข้องได้อย่างเต็มที่

related