svasdssvasds

เร่งสูบน้ำ! เขตเทศบาลนครนครศรีฯ หลังเกิดฝนตกหนัก

เร่งสูบน้ำ! เขตเทศบาลนครนครศรีฯ หลังเกิดฝนตกหนัก

พายุดีเปรสชั่น “โทราจี” ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กรมชลประทาน ใช้เครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำแล้ว คาดระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะภายในวันนี้

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชั่น “โทราจี” (Toraji) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 20 – 21 พ.ย. 61 ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

โดยเฉพาะในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง วัดปริมาณฝนตกสะสมที่สถานีวัดน้ำฝนท่าดีได้ 182 มิลลิเมตร และสถานีคลองนครน้อย อ.เมือง วัดได้ 185 มิลลิเมตร ทำให้เกิดท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน กรมชลประทาน ได้ให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ตั้งแต่ คืนวาน(20 พ.ย. 61)ที่ผ่านมา ด้วยการเดินเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งไว้แล้ว บริเวณสี่แยกพัฒนาการคูขวาง 2 เครื่อง บริเวณซอยสวัสดิรักษา 2 เครื่อง บริเวณคลองป่าเหล้า 2 เครื่อง และบริเวณสนามบิน 2 เครื่อง จากการดำเนินการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำลดลง คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายในเย็นนี้ หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่ม ในส่วนคลองสายหลัก คลองท่าดี คลองนครน้อย คลองสวนหลวง คลองคูพาย และคลองป่าเหล้า ระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าตลิ่ง

related