svasdssvasds

เปิดภาพภายในเรือฟีนิกซ์มรณะ ยังไม่ฟันธงสาเหตุล่มพบหินจำนวนมาก (คลิป)

เปิดภาพภายในเรือฟีนิกซ์มรณะ ยังไม่ฟันธงสาเหตุล่มพบหินจำนวนมาก (คลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.ปรีดี พงศ์เศรษฐ์สันต์ รองผบช.สพฐ พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3 พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิรัตน์ รองผกก.สายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ บก.สปพ.นายธนภัทร เหมังกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อเรือและหัวหน้าทีมการกู้ซากเรือฟินิกซ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ผู้เชี่ยวชาญเรือ เข้าตรวจสอบซากเรือฟินิกซ์ ซึ่งถูกนำมาพักไว้ที่คานต่อเรือบริษัทรัตนชัยคานเรือ จำกัด ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ จะเปิดเผยว่า จากนี้ไปจะใช้เวลาในการรวบรวมและสรุปพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อแนบสำนวนการสอบสวน ซึ่งทุกขั้นตอนได้มีการบันทึกภาพโดยในวันพรุ่งนี้ทางทีมวิศวกรตรวจสอบเรือฟีนิกซ์ จากนั้นทำรายงานสรุปผล คาดว่าภายใน 7 วันนี้จะสามารถออกรายงานสรุปสาเหตุของเรือล่มในครั้งนี้ จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจะนำรายงานสรุปสาเหตุของเรือล่มมาทำการวิเคราะห์เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งเมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะนำเอกสารการสรุปสาเหตุการล่มของเรือรวมกับสำนวนและส่งฟ้องได้ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับความพึงพอใจจากกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โดยชื่นชมถึงการทำงานที่รวดเร็วของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเชื่อมั่นว่าการคลี่คดีนี้จะเป็นไปอย่างโปร่งใส

ขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าเรือฟินิกซ์นั้นได้มาตรฐานหรือไม่ต้องรอทางวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเรือเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดจึงจะสามารถบอกได้ ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่ยังหลงเหลืออยู่ รวมทั้งก้อนหินจำนวนมาก ซึ่งในส่วนก้อนหินที่พบทางวิศวกรจะเป็นผู้ตรวจสอบร้านลงความเห็นว่ามีผลให้เกิดปัจจัยเสี่ยงในการเรืออับปางหรือไม่ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นวัตถุพยานชิ้นสำคัญ

[gallery columns="1" size="full" ids="387140,387141,387142,387143,387144,387145,387146,387147,387148,387149,387150,387151,387152"]

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กรณีนี้จะมีผู้เกี่ยวข้องกี่คนก็จะมีการดำเนินการเอาผิดทุกกรณี ในส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่าผู้ที่เซ็นต์แบบเรือฟินิกส์เป็นคนเดียวที่เซนต์แบบเรือแห่งหนึ่งที่อับปางในทะเล เมื่อหลายเดือนก่อนนั้น ในส่วนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าเป็นบุคคลเดียวกันและการได้รับการอนุญาตไม่ถูกต้องก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจในการที่จะกู้ซากเรือฟินิกซ์ขึ้นมาให้ได้ อีกทั้งแสดงความจริงใจต่อรัฐบาลจีนที่ต้องการอยากทราบความคืบหน้า และทำความจริงให้ปรากฎว่าสาเหตุการล่มของเรือครั้งนี้มาจากเหตุใด

related