svasdssvasds

ชาวสุราษฎร์สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แปรขบวนจักรยานใหญ่ที่สุดในไทย [คลิป]

ชาวสุราษฎร์สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แปรขบวนจักรยานใหญ่ที่สุดในไทย [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยข้าราชการ  นักปั่นจักรยาน  และประชาชนจากทุกภาคส่วน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองรวมตัวกัน เพื่อแปรขบวนรูปจักรยานขนาดใหญ่บนพื้นสนามหญ้า ข้อความ “BiKE อุ่นไอรัก สุราษฎร์ธานี ” ในพื้นที่ขนาด 699 ตารางเมตร  ใช้ผู้แปรขบวน 3,499 คนที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี    ซึ่งการแปรขบวนรูปจักรยานดังกล่าว วัดขนาดความกว้างได้ 39 เมตร ยาว 59 เมตร   ซึ่งเป็นการแปรขบวนจักรยานใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงเทิดพระเกียรติของนักเรียน นักศึกษา  และการบริการซ่อมรถจักรยาน  และบริการตรวจสุขภาพนักปั่นอีกด้วย และหลังจากแปรขบวนรูปจักรยานเสร็จเวลา 15.00 น.  ได้ร่วมกันปั่นจักรยานในโครงการ “BiKE อุ่นไอรัก”  โดยใช้เส้นทางปั่นเริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี – จุด Start เลี้ยวซ้าย – เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนศรีเกษม เส้นตัดใหม่(ในลึก) – เลี้ยวซ้ายวัดกลางใหม่– แยกท่ากูบ – ตรงไปทางอำเภอพุนพิน – ตรงไปโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ – หยุดพักสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 – เลี้ยวกลับเส้นทางเดิม รวมยะยะทางประมาณ  29 กิโลเมตร ซึ่งการปั่นBike อุ่นไอรักในครั้งนี้มีทั้งประชาชนที่ได้ลงทะเบียนกว่า 7,711 พันคน และไม่ได้ลงทะเบียนร่วมปั่นเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านที่ได้ดำเนินการจัดโครงการในครั้งนี้เข้าร่วมเกือบ 1 หมื่นคน

ชาวสุราษฎร์สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แปรขบวนจักรยานใหญ่ที่สุดในไทย [คลิป] ชาวสุราษฎร์สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แปรขบวนจักรยานใหญ่ที่สุดในไทย [คลิป]

ด้านนายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  พสกนิกรจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”  ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 19 มกราคม 2562  ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า  และได้พระราชทานพระราชานุญาต  ให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ “BiKE อุ่นไอรัก”  ในโอกาสพิธีเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”  ทั้งในกรุงเทพมหานครและในส่วนภูมิภาค ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ  เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพ  ด้วยการออกกำลังกายและส่งเสริมใหเกิดความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม

related